07/02/2018, 17:36

Cách làm gỏi nộm chân gà với ngó sen

thơm ngon đơn giản tại nhà: Món gỏi hay còn gọi là món nộm ngó sen được nhiều bạn yêu thích hôm nay biến tấu cách làm gỏi chân gà rút xương ngó sen chua cay tuyệt vời dành cho anh xã vào ngày cuối tuần này nhé. Món gỏi chân gà mang hương vị ngó sen giòn giòn cùng với chân gà dai dai được tẩm ...

thơm ngon đơn giản tại nhà: Món gỏi hay còn gọi là món nộm ngó sen được nhiều bạn yêu thích hôm nay biến tấu cách làm gỏi chân gà rút xương ngó sen chua cay tuyệt vời dành cho anh xã vào ngày cuối tuần này nhé. Món gỏi chân gà mang hương vị ngó sen giòn giòn cùng với chân gà dai dai được tẩm ướp gia vị chua ngọt cay cay mang lại cảm giác lạ vị cho người thưởng thức. Món gỏi chân gà rút xương được ăn kèm với bánh phồng tôm thì tuyệt vời. Khi trộn ngó sen, cà rốt, chân gà, rau răm, rau thơm lại với nhau rồi châm nước trộn vào, đeo bao tay nilon rồi thò tay vào trộn lên cho kỹ đều, nêm nếm vừa miệng. Trước khi ăn vắt chút chanh vào cho thơm, rồi rắc đậu phộng lên, trộn đều.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 4 – 5 cái chân gà,
  • 150g ngó sen,
  • 1 củ cà rốt,
  • Nước mắm ngon, đường, muối tinh, dấm trắng, chanh, tỏi, ớt,
  • 1 lóng gừng nhỏ cạo vỏ sạch, bằm nhuyễn,  Rau răm, rau thơm.

Cách làm gỏi chân gà ngó sen

  • Chân gà bóp muối và gừng, rửa sạch bằng nước nhiều lần cho hết mùi hôi. Luộc chân gà và để sôi trong khoảng 10 phút, khi đun mở nắp nồi, không luộc quá lâu. Chân gà chín, ngâm chân gà vào một chậu nước lạnh có pha chút giấm. Làm như vậy giúp chân gà trắng, giòn và không bị dính.
  • Dùng dao nhọn và sắc khứa một dọc theo chân gà, dùng mũi dao lách riêng phần da, gân để giữ lại, còn xương bỏ đi. Ngó sen xé sợi. Ngâm ngó sen vào thố, thêm ít giấm, đường, muối. Cà rốt bào sợi. Trộn vào cà rốt nửa thìa nhỏ muối, ít giấm, đường. Rau răm, rau thơm thái nhỏ.
  • Tỏi, ớt giã nhuyễn. Pha khoảng hai thìa canh nước mắm, hai thìa canh đường, hai thìa canh nước lọc. Khuấy đều cho đường tan, thêm tỏi ớt vào bát nước mắm. Ngó sen, cà rốt dùng tay vắt sạch nước, trộn với chân gà đã rút xương, thêm rau răm, rau thơm, nước mắm vắt vào vài giọt chanh. Đeo bao tay ni lon, trộn đều, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn.

Tóm tắt công thức làm gỏi chân gà ngó sen cực ngon

  • Bước 1: Chân gà rửa sạch cắt bỏ móng sau đó bóp muối với gừng xả sạch nước nhiều lân cho hết mùi hôi sau đó luộc chân gà với nước sôi trong khoảng 10 phút cho chín vớt ra ngâm chân gà vào một chậu nước lạnh có pha chút giấm. Làm như vậy giúp chân gà trắng giòn và không bị dính.
  • Bước 2: Rút xương chân gà bạn dùng dao nhọn và sắc khứa một dọc theo chân gà dùng mũi dao lách riêng phần da gân để giữ lại còn xương bỏ đi.
  • Bước 3: Ngó sen và cà rốt, hành tây bạn sơ chế bình thường như làm món gỏi ngó sen tôm thịt, Ngó sen bạn chẻ nhỏ ngâm vào tô với  giấm, đường, muối. Cà rốt bào sợi, hành tây thái mỏng cũng ngâm với chút giấm và đường. Tất cả nguyên liệu sau khi ngâm tầm 15 phút bạn vắt sạch nước. Rau răm, rau thơm thái nhỏ.
  • Bước 4:  Pha nước trộn gỏi gồm: băm nhuyển tỏi ớt sau đó cho nước cốt chanh, đường, bột canh, dấm, nước mắm tạo thành hỗn hợp có vị chua ngọt vừa miệng.
  • Bước 5: Bạn cho tất cả nguyên liệu ngó sen, cà rốt, trộn với chân gà đã rút xương, thêm rau răm, rau thơm, nước mắm đã chuẩn bị trên cho vào trộn đều với nhau, nêm nếm sao cho vừa khẩu vị gia đình nhà bạn. Món gỏi chân gà rút xương được ăn kèm với bánh phồng tôm thì tuyệt với, mình chúc các bạn thành công với cách làm món gỏi đơn giản này nhé.

Sau khi tham khảo hướng dẫn cách làm gỏi chân gà ngó sen trên đây chắc hẳn các chị em nội trợ đã có thêm một món ăn mới hấp dẫn cho gia đình cùng thưởng thức rồi đúng không nào, món này rất dễ thực hiện mà không tốn nhiều thời gian. Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com/blog để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


Có thể bạn quan tâm
0