15/06/2018, 11:48

Cách làm xôi gấc nước cốt dừa bằng nồi cơm điện cực đơn giản

Cách làm xôi gấc nước cốt dừa không phải là khó. Nhưng để làm xôi gấc 3 tầng hay làm xôi gấc đậu xanh thật ngon cho ngày tết thì không phải ai cũng làm được phải không nào. Hôm nay mình xin chia sẻ đến các chị em một vài bí quyết để cách làm xôi gấc ngày tết thêm đậm đà và nhiều hương vị. dù ...

Cách làm xôi gấc nước cốt dừa không phải là khó. Nhưng để làm xôi gấc 3 tầng hay làm xôi gấc đậu xanh thật ngon cho ngày tết thì không phải ai cũng làm được phải không nào. Hôm nay mình xin chia sẻ đến các chị em một vài bí quyết để cách làm xôi gấc ngày tết thêm đậm đà và nhiều hương vị. dù biết làm hay đã làm nhiều lần thì chị em cũng nên tham khảo qua cách làm xôi gấc bằng nồi cơm điện cực đơn giản sau đây nhé. Ngoài ra muốn cho đẹp mắt bạn có thể làm xôi gấc đậu xanh bằng cách thêm đậu xanh vào nấu chung với gạo, ăn sẽ ngậy hơn. Bên cạnh đó nhà ai có nồi áp suất thì có thể nấu xôi gấc bằng nồi áp suất, đơn giản mà cũng khá ngon đấy.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gạo nếp
+ 1 quả gấc
+ Một ít dừa nạo
+ Nước cốt dừa
+ Đường trắng

-1

Bước1: Đầu tiên ngâm gạo trong nước lạnh từ 6 đến 8 tiếng để hạt gạo no nước và mềm. Tốt nhất là ban đêm trước khi đi ngủ nên đổ gạo vào ngâm. Gấc mua về bổ ngang, lấy hạt ra cho vào chén. Kinh nghiệm khi mua gấc là nên chọn quả gấc chín đều, quả to tròn, da sáng bóng và không bị sâu hay dập nát. Thêm chút rượu trắng + muối vào gấc bóp cho đều. Rượu sẽ có tác dụng giúp gấc nổi màu lên đẹp hơn.

-2

Bước 2: Gạo ngâm nước xong đổ ra để ráo, cho phần gấc đã bóp vào trộn đều. Cho nước vào nồi cơm điện bật nút nấu cho sôi. Bỏ xửng hấp vào nồi đổ gạo lên, chọc vài lỗ để hơi nước bốc lên. Trong khi nấu thỉnh thoảng đảo đều để xôi chín đều. Cách làm xôi gấc bằng nồi cơm điện sẽ nhanh hơn nhiều nhưng chỉ có thể làm ở số lượng nhỏ, còn nếu nấu từ 1,5kg gạo trở nên thì phải nấu trong xửng hấp lớn.(nồi chuyên nấu xôi ấy). Cách nấu xôi gấc đơn giản này sẽ giúp mấy bạn nữ muốn thể hiện sự đảm đang của mình có thể tập làm dần.

-3

Bước 3: Khi nồi bật nút thì đợi tầm 5 phút sau đó bật lại ở chế độ cook lại và đến khi bật lần 2 là được. Cho nước cốt dừa và đường vào đảo đều. Nếu nhiều đường quá thì xôi sẽ bị nhão và ăn hơi ngán, nước nấu xôi cũng phải vừa thôi nhé. Đợi xôi chín, dùng tay bóp hạt gạo thấy mềm và nhuyễn là được. Lấy xôi ra dĩa, rắc dừa thái sợi lên và cùng thưởng thức, có thể chấm với muối mè hoặc muối đậu phộng cũng khá  ngon.

-4

Ngày tết trên bàn thờ gia tiên ngoài mâm ngũ quả thì đĩa xôi gấc được xem là món không thể thiếu trong ngày tết. Nó tượng chung cho sự may mắn, niềm tin vào một năm mới thành công , vạn sự như ý… Ban đầu có thể sẽ hơi nhão hoặc hơi khô nhưng làm nhiều sẽ có kinh nghiệm và sau này bạn có thể làm xôi gấc 3 tầng một cách ngon nhất. thực ra món đó không khó, nhưng hơi phức tạp và cầu kì nên mình không giới thiệu ở đây.Chúc các bạn thành công với cách làm xôi gấc nước cốt dừa bằng nồi cơm điện cực đơn giản này nhé!


0