30/05/2018, 01:15

Cách làm xôi dừa lạp xưởng ngon ngất ngây kích thích mọi vị giác

Cảnh giác 9 dấu hiệu bất thường khi mang thai bà bầu không nên bỏ qua phần 1 sẽ giúp các mẹ bầu nhận biết những mối nguy hiểm về sức khỏe của mình khi mang thai. Mang thai và sinh đẻ là một quá trình tự nhiên của con người nhưng thực tế cho thấy, có nhiều dấu hiệu bất thường nguy hiểm đến tính ...

Cảnh giác 9 dấu hiệu bất thường khi mang thai bà bầu không nên bỏ qua phần 1 sẽ giúp các mẹ bầu nhận biết những mối nguy hiểm về sức khỏe của mình khi mang thai. Mang thai và sinh đẻ là một quá trình tự nhiên của con người nhưng thực tế cho thấy, có nhiều dấu hiệu bất thường nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ và con xảy ra trong khi mang thai và sau khi sinh. Tuy nhiên, các bà mẹ có thể phòng tránh được các nguy hiểm đó nếu được cung cấp các kiến thức cơ bản về các dấu hiệu bất thường xảy ra trong khi mang thai. Dưới đây chúng tôi sẽ giúp các mẹ bầu nhận biết những hiện tượng bất thường ở mẹ bầu.Cách làm xôi dừa lạp xưởng không hề khó như các bạn vẫn thường nghĩ đâu chỉ cần vài bước đơn giản thôi. Muốn chế biến xôi dừa lạp xưởng chỉ cần 20 phút vào bếp thôi nhé nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm chế biến. Trước đây nếu muốn thưởng thức bạn có thể vào bếp bạn có thể tự tay vào bếp chế biến rồi nhưng không cầu kì. Nếu bạn không biết cách chế biến bạn có thể cùng icachlam vào bếp chế biến ngay xôi dừa lạp xưởng nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g nếp
  2. Nước cốt dừa đậm đà
  3. 3 cây lạp xưởng
  4. 200g dừa bào sợi
  5. Hành lá
 hình 1

Hướng dẫn làm xôi dừa lạp xưởng ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gạo nếp ngâm qua đêm vớt ra để ráo nước rồi rắc thêm ít muối trộn đều cùng gạo rồi cho vào nồi hấp để hấp chín. Hành lá đem thái mịn cho vào bát nhỏ thêm ít dầu ăn cho vào lò vi sóng khoảng 30 giây nhé.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm xôi dừa lạp xưởng

Khi nồi xôi đã gần chín bạn cho nước cốt dừa từ từ vào xôi. Dùng đũa đảo đều tay để xôi và nước cốt dừa tan chảy cùng nhau. Bắc chảo lên bếp cho phần nước cốt dừa còn lại vào rồi cho lạp xưởng vào nhúng qua rồi vớt lạp xưởng ra ngoài để ráo. Bắc chảo khác lên bếp cho lạp xưởng vào chiên qua vàng hai mặt.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm xôi dừa lạp xưởng

Đến khi xôi chín bạn xới xôi ra đĩa thêm ít mỡ hành, lạp xưởng lên trên là có thể thưởng thức.

 hình 4

Bạn đang băn khoăn sáng nay nên vào bếp chế biến món ăn gì cho gia đình nhưng chưa biết nên ăn món ăn. Chúng tôi sẽ có một sự gợi ý rất tuyệt cho các bạn đó là món xôi dừa lạp xưởng mới nghe thôi đã thấy thèm rồi đúng không. Với lớp xôi dẻo béo ngậy hòa cùng phần lạp xưởng đậm đà ít dừa bào tan chảy vào miệng thì còn gì tuyệt vời bằng cho khẩu vị ăn uống người dùng. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlamChúng ta vừa xem qua cảnh giác 9 dấu hiệu bất thường khi mang thai bà bầu không nên bỏ qua phần 1 trên đây. Nếu nhận biết những dấu hiệu bất thường khi mang thai thì nên đưa các mẹ bầu đến các trung tâm y tế để kiểm tra sức khỏe và có phương hướng khắc phục kịp thời. Chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh mẹ tròn con vuông và đừng quên đồng hành cùng phunublog.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhất cho sức khỏe cả nhà nhé.


0