30/05/2018, 01:15

Cách làm món cà ri chay ngon thay đổi khẩu vị cả nhà

Cà ri chay ngon , lạ, hương vị cuốn hút sẽ là lựa chọn tuyệt vời không chỉ trong những ngày ăn chay mà còn tốt trong những ngày bình thường nữa đấy. Cà ri chay ấn độ là một món ăn ngon mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng, vị rất đậm đà, màu sắc bắt mắt. Từ lâu chúng ta biết đến món cà ri với những ...

Cà ri chay ngon, lạ, hương vị cuốn hút sẽ là lựa chọn tuyệt vời không chỉ trong những ngày ăn chay mà còn tốt trong những ngày bình thường nữa đấy. Cà ri chay ấn độ  là một món ăn ngon mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng, vị rất đậm đà, màu sắc bắt mắt. Từ lâu chúng ta biết đến món cà ri với những món như cà ri bò, gà đã rất nổi tiếng, nhưng bây giờ sẽ có thêm cà ri chay ngon không kém. Hãy vào bếp trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức nhé các bạn. Hãy để giadinh.blog giúp bạn cách thức nấu cà ri chay.

Nguyên Liệu:

  1. Khoai tây: 150g Khoai lang bí: 100g Khoai cao: 100g
  2. Dừa nạo: 300g
  3. Đậu bi Hà Lan: 50g
  4. Đậu hũ trắng: 1 miếng
  5. Tàu hũ ky: 1 miếng
  6. Hành boaro: 1 cây
  7. Húng quế: 1 cây
  8. Sả: 3 cây
  9. Muối, đường, bột cà ri
  10. Cà ri dầu, dầu điều, bột ngọt
 phần 1

Cách làm món cà ri chay

Bước 1:  Với cà ri chay ấn độ, đậu hũ cắt miếng, chiên vàng giòn. Macaroni cắt 8cm luộc hơi búp thì mang ra chiên vàng. Khoai lang gọt vỏ, cắt khúc , rồi rửa sạch. Dừa khô nạo vắt lấy nước cốt riêng và nước dảo riêng, sả cắt khúc bó chặt Ớt giã nhỏ.

 phần 2

Bước 2: Chiên khoai rồi cho bột cà ri, dầu điều, ớt vào. Khi khoai ráo nước thì nêm gia vị. Cho nước dảo vào nấu sôi thì cho sả vào, khoai gần chín thì cho tàu hủ vào Nêm gia vị cho vừa ăn rồi nhắc xuống cho nước cốt dừa và dầu điều còn lại vào cùng bột mì cho sánh lại là xong cà ri chay đơn giản.

 phần 3

Cách làm cà ri chay rất đơn giản, không phức tạp, cầu kì như với món cà ri mặn. Nhưng món ăn vẫn giữ được vị và mùi của cà ri truyền thống. Các bạn hãy làm món ăn này cho gia đình nhé. Chúc các bạn ngon miệng và thành công với cách nấu cà ri chay ngon.


0