30/05/2018, 01:15

Cách nấu canh cà tím bung lá lốt và thịt ba rọi ngon khó cưỡng

Cách nấu canh cà tím bung lá lốt và thịt ba rọi chắc chắn sẽ là thử thách mới cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến thực đơn ăn uống mới cho gia đình. Thay đổi thực đơn mới là rất quan trọng nhưng phải biết lựa chọn món ăn phù hợp. Vậy thì canh cà tím bung lá lốt và thịt ba rọi dưới đây ...

Cách nấu canh cà tím bung lá lốt và thịt ba rọi chắc chắn sẽ là thử thách mới cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến thực đơn ăn uống mới cho gia đình. Thay đổi thực đơn mới là rất quan trọng nhưng phải biết lựa chọn món ăn phù hợp. Vậy thì canh cà tím bung lá lốt và thịt ba rọi dưới đây mà chúng tôi hướng dẫn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn vào bếp chế biến. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình một tô canh cà tím bung lá lốt và thịt ba rọi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Nguyên liệu:

  1. 3 trái cà tím
  2. 1 trái cà chua
  3. 200g thịt ba rọi
  4. 2 miếng đậu hũ
  5. 1 củ tỏi
  6. Lá lốt, tía tô
  7. 1/2 muỗng mẻ
  8. 1 muỗng mắm tôm
  9. Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, đường, muối, hạt nêm.
 hình 1

Hướng dẫn cách làm canh cà tím bung lá lốt và thịt ba rọi ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tỏi đem bóc sơ vỏ, băm nhuyễn ra. Cà chua đem rửa sạch, thái múi cau. Lá lốt, lá tía tô đem nhặt sạch rửa sơ với nước rồi đem thái thành sợi chỉ nhỏ.

 hình 2

Cà tím đem rửa sạch, chẻ làm đôi theo chiều dọc của trái cà, thái cà tím thành những miếng xéo vừa ăn. Rồi ngâm sơ với nước muối pha loãng để cà tím không bị thâm đen. Đậu hũ đem rửa sơ, thái thành từng miếng vuông. Thịt ba rọi đem rửa sạch, thái nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu canh cà tím bung lá lốt và thịt ba rọi

Bắc chảo lên bếp chờ khi chảo nóng cho thịt ba rọi vào rán đến khi bớt mỡ đi, đến khi thịt săn lại thì vớt ra để riêng. Cũng chiếc chảo đó cho đậu hũ vào chiên vàng đều các mặt.

 hình 4

Cho tiếp cà tím đã thái miếng, bột nghệ, hạt nêm vào đảo đều tay để cà tím thấm hết gia vị. Cho thịt thịt ba rọi cháy cạnh, đậu hũ chiên vàng vào xào cùng đảo đều tay rồi nhắc xuống.

 hình 5

Bắc nồi canh lên bếp rồi chờ nồi nóng cho dầu ăn vào tráng đều, thêm tỏi băm vào phi thơm đến khi tỏi thơm cho cà chua vào xào đều 2 phút đến khi đậu hũ, cà tím, thịt ba rọi cháy cạnh vào đảo đều tay. Cho tiếp 300ml nước vào đun sôi thêm mẻ, mắm tôm khuấy đều.

 hình 6

Bước 3: Hoàn thành nấu canh cà tím bung lá lốt và thịt ba rọi

Đợi canh sôi thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho lá lốt vào cùng đun sôi tầm 2 phút thì tắt bếp. Múc canh ra tô rồi thưởng thức.

 hình 7

Không cần cầu kì chế biến nhưng các bạn vẫn có thể chế biến cho gia đình một một tô canh cà tím bung lá lốt và thịt ba rọi hoàn toàn mới. Hương vị thì ngon khỏi bàn luôn với lớp cà tím mềm mềm, phần đậu phụng dai dai thêm tí thịt ba rọi béo ngậy, phần nước dùng thì ngon miễn bàn luôn. Đúng là món ngon không khó chế biến chỉ cần bạn chú ý một xíu là có thể chế biến. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0