30/05/2018, 01:15

Bật mí cách nấu chè lạc khoai môn cực ngon ăn là ghiền

Bài này mình sẽ chia sẻ cách nấu chè lạc khoai môn cực ngon ăn là ghiền. Ẩm thực nước ta vô cùng phong phú, ngay đến cả món chè cũng có cả hàng chục đấy.Nhưng có lẽ ngon và đơn giản nhất hơn cả phải kể đến là món chè lạc khoai môn . Thưởng thức một bát chè ngon , lạ miệng vào buổi chiều thật ...

Bài này mình sẽ chia sẻ cách nấu chè lạc khoai môn cực ngon ăn là ghiền. Ẩm thực nước  ta vô cùng phong phú, ngay đến cả món chè cũng có cả hàng chục đấy.Nhưng có lẽ ngon và đơn giản nhất hơn cả phải kể đến là món chè lạc khoai môn.  Thưởng thức một  bát chè ngon, lạ miệng vào buổi chiều thật thú vị. Chè lạc khoai môn là món yêu thích các bé mà món hợp nhiều lứa tuổi. Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu món chè lạc khoai môn thơm ngon đúng điệu này!

Nguyên Liệu:

  1. 100gr đậu phộng
  2. 70gr bột nếp
  3. 110gr khoai môn
  4. 300ml nước cốt dừa
  5. 200ml nước lạnh
  6. 150gr đường
  7. Vài lá dứa

Chú ý 7 nguyên tắc cần biết về chế độ dinh dưỡng dành cho mẹ bầu vô cùng quan trọng trong suốt thai kỳ mà các mẹ không nên bỏ qua. Chế độ dinh dưỡng khi mang thai rất quan trọng cho sự phát triển và hình thành của thai nhi. Các bà bầu cần bổ sung tất cả vi chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Chất đạm có từ thịt, cá tươi, thịt gia cầm, các thực phẩm chế biến từ sữa bò, các loại đậu, ngũ cốc, trái cây và bánh mì.Chất đường cung cấp năng lượng cho mẹ và thai nhi. Chất đường có trong trái cây, cà rốt, sữa, mật ong và ngũ cốc. Bên cạnh đó một điều không thể bỏ qua đó chính là những nguyên vàng trong chế độ dinh dưỡng mà mẹ bầu nên biết.

Các bước thực hiện món chè lạc khoai môn:

Bước 1: Đầu tiên cho lạc ngâm vài tiếng, sau đó đem đi  luộc chín với một chút xíu muối.Khi  lạc chín đã chín đem vớt ra tô,rồi bạn để qua 1 bên nhé. Vài lá dứa (lá nếp nhé), chia  ra làm hai phần. Một phần lá bạn để cho vào nồi chè, phần còn lại đem đi giã nhỏ, thêm vào chút nước, sau đó lọc lấy nước cốt lá dứa, cho thêm một ít muối vào để cho bột, tạo  nên  viên bột màu xanh.

bat-mi-cach-nau-che-lac-khoai-mon-cuc-ngon-an-la-ghien-1
Bước 2: Đối với khoai môn  thì đem khoai môn hấp chín,sau đó bạn tán nhuyễn, rồi cho bột nếp vào trong khoai đang nóng, các bạn mang bao tay vào rồi nhồi mịn.Nếu thấy  hơi khô thì cho chút nước cốt dừa vào để nhồi chung cho bột khoai mịn và dẻo là được.
bat-mi-cach-nau-che-lac-khoai-mon-cuc-ngon-an-la-ghien-2
Bước 3: Bạn chia bột làm hai phần. Một phần thì  thêm vài giọt nước cốt lá dứa, rồi nhào đều cho bột thành màu xanh nhé. Phần còn lại  giữ nguyên. Sau đó, bạn viên tất cả bột thành từng viên bột nhỏ nhé.
bat-mi-cach-nau-che-lac-khoai-mon-cuc-ngon-an-la-ghien-3
Bước 4: Bạn nấu 1 nồi nước sôi cho bột khoa ở trên vào luộc với lửa vừa, khi bột khoai nổi lên trên , luộc thêm vài phút nửa là bắt đầu vớt bột khoai ra cho ngay vào âu nước lạnh nhé.
bat-mi-cach-nau-che-lac-khoai-mon-cuc-ngon-an-la-ghien-4
Bước 5: Đối với nước cốt dừa, đường, lá dứa, nước lạnh, muối cho vào nồi nấu sôi khoảng 5 phút, sau đó cho lạc vào nấu thêm vài phút nhé. Cuối cùng thì  cho các viên bột khoai môn vào để nấu chung. Nêm lại vị ngọt  vừa miệng thì tắt bếp. Cho chè ra từng chén nhỏ.Bạn dùng nóng hay lạnh đều ngon đấy.
bat-mi-cach-nau-che-lac-khoai-mon-cuc-ngon-an-la-ghien-5
Chỉ đơn giản với vài bước là bạn có thể ở nhà và tự mình chế biến cho cả nhà thưởng thức mà không cần ra quán mua nhé. Món ăn sẽ càng ý nghĩa nếu tự tay bạn làm ra chúng đấy . Đảm bảo cả nhà bạn sẽ thích thú với  món chè này . Chúc bạn ngon miệng !Chú ý 7 nguyên tắc cần biết về chế độ dinh dưỡng dành cho mẹ bầu trên đây sẽ giúp cho các mẹ bầu bảo vệ sức khỏe của mình tốt nhất và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho thai nhi phát triển toàn diện. Các mẹ bầu nên nắm rõ những nguyên tắc trên kết hợp cùng những lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa để có một thai kỳ khỏe mạnh. Chúc các mẹ luôn vui vẻ hạnh phúc và đừng quên đồng hành cùng phunublog.vn để biết thêm nhiều thông tin.

0