30/05/2018, 09:06

Cách làm xoài dầm nước mắm giòn giòn cay cay để dành ăn chơi

Những miếng xoài xanh giòn giòn, cay cay, lại thêm chút chua chua ngọt ngọt của món xoài dầm nước mắm sẽ khiến bất cứ bạn gái nào cũng phải mê mẩn vì quá ngon. Thay vì bỏ tiền ra mua ở ngoài hàng, sao bạn không tự học cách làm xoài dầm nước mắm ngay tại nhà để bất cứ khi nào thấy thèm là bạn có ...

Những miếng xoài xanh giòn giòn, cay cay, lại thêm chút chua chua ngọt ngọt của món xoài dầm nước mắm sẽ khiến bất cứ bạn gái nào cũng phải mê mẩn vì quá ngon. Thay vì bỏ tiền ra mua ở ngoài hàng, sao bạn không tự học cách làm xoài dầm nước mắm ngay tại nhà để bất cứ khi nào thấy thèm là bạn có thể xuống bếp trổ tài ngay lập tức.

Cách làm xoài dầm nước mắm

Cách làm xoài dầm nước mắm giòn giòn cay cay để dành ăn chơi

Nguyên liệu:

  • Xoài xanh: 3 quả
  • Đường kính: 400gr
  • Ớt: 3 quả
  • Ớt bột, muối, nước mắm.
    Nguyên liệu làm xoài dầm mắm

    Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm xoài dầm mắm

Cách sơ chế như sau:

Xoài xanh mua về rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng vừa ăn dọc theo thân quả xoài, để riêng. Tiếp đó, bạn cho xoài thái miếng vào nước muối pha loãng để ngâm trong 15 phút. Sau đó, bạn vớt xoài ra, xả lại với nước cho sạch, để ráo.

Xoài thái miếng

Xoài thái miếng theo chiều dài của quả xoài sao cho vừa ăn

Ớt rửa sạch, tách bỏ hạt và thái lát mỏng, để riêng.

Cách làm xoài dầm nước mắm như sau:

Bật bếp, cho một nồi nước nhỏ lên bếp để đun sôi. Khi nước sôi, bạn cho xoài vào chần sơ rồi vớt ra ngay và ngâm xoài vào tô nước đá lạnh. Cách làm như vậy sẽ giúp miếng xoài thêm giòn và ngon hơn khi đem dầm với mắm.

Làm nước mắm ngâm

Làm nước mắm đường để ngâm xoài xanh

Sau khi ngâm trong nước đá lạnh khoảng 5 – 8 phút, bạn vớt xoài ra, để ráo rồi cho xoài vào một cái tô lớn. Tiếp theo, bạn cho 300gr đường kính vào tô, trộn đều tất cả sao cho đường kính và xoài bám vào nhau. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô xoài lại rồi cho vào tủ lạnh để ít nhất 8 tiếng hoặc qua đêm cho đường tan hoàn toàn và thấm đều vào miếng xoài.

Sau khi đã ướp xoài với đường kính đủ thời gian như yêu cầu, bạn chắt lấy phần nước đường do xoài tiết ra cho vào một cái nồi nhỏ. Cho thêm vào nồi 100gr đường kính còn lại và 2 thìa nước mắm. Khuấy đều và cho lên bếp để đun sôi cho đến khi đường kính tan hoàn toàn. Sau khii nước mắm đường sôi thì tắt bếp, để cho nước mắm đường nguội hoàn toàn.

Xoài dầm nước mắm

Xoài dầm nước mắm ngâm trong hũ khoảng 4 tiếng là có thể thưởng thức

Trong khi chờ nước mắm đường nguội hoàn toàn, bạn xếp các miếng xoài vào hũ sạch, cho thêm ớt thái lát và ớt bột vào cùng rồi đổ nước mắm đường đã nguội vào để ngâm trong khoảng 4 tiếng là được.

Sau 4 tiếng, bạn đã có món xoài dầm nước mắm thơm ngon để thưởng thức rồi đấy nhé. Không hề khó đúng không nào, chúc bạn thành công ngay từ lần đầu thử nghiệm nhé.


0