30/05/2018, 09:05

Cách nấu chè bí đỏ với đậu phộng ngon thanh nhiệt giải độc và tăng cân

Cách nấu chè bí đỏ với đậu phộng ngon thanh nhiệt giải độc dưới đây là một món ăn ngon hấp dẫn với hương vị bùi béo hấp dẫn. Không những thế, bí đỏ hay bí ngô còn được biết đến với khả năng thanh nhiệt, giải độc, giàu vitamin A, là một loại thực phẩm tốt cho cả bà bầu và trẻ nhỏ. Bí đỏ thường ...

Cách nấu chè bí đỏ với đậu phộng ngon thanh nhiệt giải độc dưới đây là một món ăn ngon hấp dẫn với hương vị bùi béo hấp dẫn. Không những thế, bí đỏ hay bí ngô còn được biết đến với khả năng thanh nhiệt, giải độc, giàu vitamin A, là một loại thực phẩm tốt cho cả bà bầu và trẻ nhỏ. Bí đỏ thường được dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau như hầm, nấu canh, xào… và nấu chè cũng là một cách chế biến bí đỏ tuyệt vời. Những hạt đậu phộng bùi béo cũng góp phần làm cho món chè thêm phần hấp dẫn. Các chị em hãy cùng phunublog.vn tham khảo cách làm món chè bí đỏ với đậu phộng nhé.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn

  • 300gr bí đỏ tươi
  • 100gr đậu phộng
  • 100gr bột năng
  • 200gr đường
  • 50gr bột sắn dây
  • Nước cốt dừa đóng lon
Cách nấu chè bí đỏ với đậu phộng ngon thanh nhiệt giải độc ngày hè phần 1

Quy trình thực hiện món chè bí đỏ đậu phộng

Bước 1: Làm nhuyễn bí đỏ

  • Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng mỏng. Cho bí đỏ vào nồi hấp chín. Bí chín, bạn vớt bí ra để nguội rồi dùng thìa tán nhuyễn bí (hoặc cho bí vào máy xay sinh tố cũng được bạn nhé).
Cách nấu chè bí đỏ với đậu phộng ngon thanh nhiệt giải độc ngày hè phần 2

Bước 2: Tạo hình viên bí đỏ

  • Bạn trộn bí với 100gr bột năng và 100gr đường, 3 muỗng thìa canh nước cốt dừa rồi nhào hỗn hợp thành một khối nhuyễn mịn, không dính tay là được (vì bí đỏ đã khá ngọt và nhiều nước nên khi trộn nguyên liệu bạn cần điều chỉnh lượng đường và lượng nước cho phù hợp để bột không bị khô hoặc quá nhão nhé). Bạn dùng khuôn hình hoa để tạo cho bột có hình đẹp hơn.
Cách nấu chè bí đỏ với đậu phộng ngon thanh nhiệt giải độc ngày hè phần 3

Bước 3: Luộc chín đậu phộng

  • Cho đậu phộng vào nồi luộc chín tới (bạn giữ nguyên vỏ đậu phộng để đậu phộng thơm bùi hơn và món chè có màu sắc hấp dẫn hơn), sau đó chắt bỏ nước chát vừa luộc đậu phộng.
Cách nấu chè bí đỏ với đậu phộng ngon thanh nhiệt giải độc ngày hè phần 4

Bước 4: Nấu chè

  • Tiếp tục cho vào nồi khoảng 500ml nước. Bạn đun cho tới khi nước sôi thì cho những viên bí đỏ vào, đun thêm khoảng 20 phút, những viên bí đỏ nổi trên mặt nước thì bạn hòa bột sắn dây với 1/2 chén nước rồi trút từ từ vào nồi, khuấy đều tay cho tới khi nước chè chuyển màu hơi trong và sánh lại, nước sôi thì tắt bếp
Cách nấu chè bí đỏ với đậu phộng ngon thanh nhiệt giải độc ngày hè phần 5
Cách nấu chè bí đỏ với đậu phộng ngon thanh nhiệt giải độc ngày hè phần 6
  • Giờ thì bạn chỉ cần múc chè ra bát và thưởng thức nóng cùng gia đình nhé! Nếu bạn muốn ăn lạnh, bạn có thể cho thêm ít đá bào, sữa đặc có đường vào để món chè thêm phần thơm ngon hơn nhé.

Món chè mới lạ vừa bùi béo, vừa mang màu sắc hấp dẫn này sẽ khiến cả gia đình bạn mê tít đấy. Vào những ngày nóng bức, món chè này sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc cực tốt. Các chị em hãy trổ tài nấu ăn với cách nấu chè bí đỏ đậu phộng ngon thanh nhiệt giải độc trên đây nhé. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.


0