30/05/2018, 09:05

Cách làm vịt kho sả ớt ngon đậm đà thơm phức ngày mưa

Cách làm vịt kho sả ớt ngon đậm đà thơm phức ngày mưa hẳn sẽ đem lại cho gia đình bạn bữa cơm ngày mưa vô cùng thú vị, hao cơm. Thịt vịt có tính hàn, sả và ớt thì có tính nhiệt, 3 loại nguyên liệu này kết hợp với nhau trong cách làm vịt kho sả ớt thì mình cảm nhận được tính nóng trước, món này ...

Cách làm vịt kho sả ớt ngon đậm đà thơm phức ngày mưa hẳn sẽ đem lại cho gia đình bạn bữa cơm ngày mưa vô cùng thú vị, hao cơm. Thịt vịt có tính hàn, sả và ớt thì có tính nhiệt, 3 loại nguyên liệu này kết hợp với nhau trong cách làm vịt kho sả ớt  thì mình cảm nhận được tính nóng trước, món này mà ăn vào ngày lạnh hay hôm nào mát trời như hôm này thì ngon phải biết, miếng thịt ấm nóng đánh tan luôn thời tiết đó. Miếng thịt được kho mềm mọng nước nhưng chẳng hề ngấy mỡ, hương sả ớt cay nồng lan tỏa cùng miếng thịt thơm ngọt ăn kèm với cơm trắng sẽ khiến bạn mê mẩn như mình cho coi. Hôm nay được dịp mát trời, chị em mình cũng đổi món thử với món vịt kho nhưng với sả ớt này để đổi vị cho món ăn bớt nhàm nha. Hay bữa cơm hôm nay bạn thử luôn cách làm vịt xào sả ớt này xem nhé, đảm bảo nồi cơm nhà bạn “thủng đáy” nhanh chóng bất ngờ luôn, ăn kèm thêm chút gì chua chua như dưa muối hay dưa ghém thì tuyệt vời phải biết đó.

Hãy cùng icachlam.net học cách nấu món vịt kho sả ớt thật tuyệt vời này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vịt: nửa con
+ Sả + ớt + gừng
+ Hành tím
+ Gia vị: nước mắm + muối + đường

 phần 1

Cách nấu vịt kho sả ớt

Bước 1: Vịt mua ngoài chợ về bạn rửa kỹ lại với rượu hoặc với muối, gừng để loại bỏ hết mùi hôi của thịt. Tiếp theo bạn chặt thành từng miếng vừa ăn. Mình thấy nhiều bạn lọc xương, chỉ lấy mình thịt thôi, nhưng mình thích “gặm xương” lắm nên thường để cả xương thế để nhâm nhi, với lại mình thấy xương vịt tiết ra sẽ làm nước ngọt hơn nữa.

Bước 2: Cho vịt đã chặt miếng vào tô rồi ướp cùng sả + gừng + hành tím đã băm nhỏ cùng chút đường + nước mắm + muối + hạt tiêu + ớt khoảng tầm 20 phút.

Bước 3: Bạn bóc vỏ hành tím + tỏi + sả rồi băm nhuyễn sau đó đặt chiếc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đợi nóng dầu sau đó cho hành + tỏi + sả băm vào phi thơm. Cho thịt vịt vào đảo đều tay, cách nấu món vịt xào sả ớt ở bước này bạn nên để lửa lớn để thịt được săn lại. Sau khi thịt săn lại rồi bạn hạ nhỏ lửa rồi đun trong khoảng 10 phút nữa rồi tắt bếp.

Bước 4: Bước này bạn chỉ cần rắc thêm hạt tiêu vào cho thịt được dậy mùi và múc ra tô thưởng thức.

Cách làm món thịt vịt xào sả ớt này quá đơn giản phải không ạ? Bạn nên thưởng thức ngay khi còn nóng để tận hưởng hết mùi vị tuyệt vời mà món ăn này mang lại nhé. Hương vị của món ăn này hứa hẹn sẽ mang lại thêm sức sống cho mâm cơm nhà bạn đó.

Chúc bạn cùng gia đình có bữa cơm tuyệt vời cùng cách nấu thịt vịt xào sả ớt ngon tuyệt vời này nha! Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon.


0