30/05/2018, 09:06

Cách làm cơm cháy chả cá ngon cho bé yêu ăn vặt

Cách làm cơm cháy chả cá ngon cho bé yêu ăn vặt dưới đây sẽ giúp các chị em chế biến món ăn giàu dinh dưỡng, hương vị hấp dẫn cho con yêu của mình. Những món ăn vặt đường phố hiện nay đang đối mặt với tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm, chính vì vậy, tự tay làm món ăn vặt cho con luôn là ...

Cách làm cơm cháy chả cá ngon cho bé yêu ăn vặt dưới đây sẽ giúp các chị em chế biến món ăn giàu dinh dưỡng, hương vị hấp dẫn cho con yêu của mình. Những món ăn vặt đường phố hiện nay đang đối mặt với tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm, chính vì vậy, tự tay làm món ăn vặt cho con luôn là điều mà các chị em tìm kiếm. Và hôm nay, phunublog.vn giới thiệu đến các chị em món cơm cháy chả cá rất thú vị với lớp vỏ giòn rụm và phần nhân dai dẻo. Món ăn này không chỉ dành cho các bé ăn vặt ăn chơi mà còn là mồi nhậu tuyệt vời cho anh xã, và cũng là món ăn mới lạ cho cả gia đình. Các chị em hãy bắt tay vào làm thử món này nhé.

Những nguyên liệu cần có

  • 1 bát con xôi trắng (hoặc bạn có thể thay bằng 200g cơm cháy khô).
  • Cá thác lác: 300g
  • Thì là, ớt, tiêu, bột nêm, dầu ăn, tương ớt.
 đã miệng phần 1

Thực hiện chế biến món cơm cháy chả cá nhé

Bước 1: Chuẩn bị thì là và ớt

  • Thì là bỏ rễ, lá úa dập, rửa sạch, xắt nhuyễn. Ớt rửa sạch, xắt nhỏ. Đây chính là nguyên liệu làm cho món cơm cháy chả cá có mùi thơm đặc trưng và làm mất vị tanh của cá.
 đã miệng phần 2

Bước 2: Trộn cá với các loại gia vị, quyết nhuyễn

  • Cho cá vào bát, trộn đều cùng thì là, ớt xắt, tiêu, bột nêm. Sau đó dùng thìa quết khoảng 15 phút cho cá dai.
 đã miệng phần 3

Bước 3: Chuẩn bị phần vỏ bánh

  • Viên xôi thành những miếng tròn, dẹt. Nếu bạn sử dụng cơm cháy khô thì cũng cắt cơm cháy thành những miếng tròn đường kính cỡ 2,5-3cm.
 đã miệng phần 4

Bước 4: Viên tròn chả cá và đặt vào miếng xôi hay cơm cháy

  • Viên tròn cá và đặt chả cá lên trên miếng xôi sao cho vừa vặn. Thực hiện lần lượt cho đến khi hết cá.
 đã miệng phần 5

Bước 5: Chiên bánh chín

  • Bắc chảo dầu nóng, cho xôi chả cá vào chiên chín vàng đều, vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu, sau đó cho ra đĩa trang trí với chút rau sống là được.
 đã miệng phần 6
  • Món ăn này ăn nóng cùng tương ớt hoặc ít đồ chua rất ngon.
 đã miệng phần 7
Những viên bánh hấp dẫn với lớp vỏ cơm cháy vàng và giòn rụm, lớp nhân chả cá dẻo dai đậm vị chắc chắn sẽ khiến mọi thành viên trong gia đình không thể cưỡng lại khi thưởng thức món này. Các chị em hãy thử tài nội trợ khéo léo với cách làm cơm cháy chả cá ngon cho bé yêu ăn vặt nhé. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.

0