30/05/2018, 09:06

Bí quyết làm bánh sủi cảo ngon thơm đúng chuẩn

Cách làm bánh sủi cảo là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, khi du nhập vào Việt Nam thì được rất nhiều người ưa chuộng. B ánh sủi cảo là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh trắng tinh, mềm dai hấp dẫn hòa quyện cùng nhân thịt băm đậm đà và mùi thơm lừng của gừng, rượu vang, dầu mè. Khi cắn một ...

Cách làm bánh sủi cảo là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, khi du nhập vào Việt Nam thì được rất nhiều người ưa chuộng. Bánh sủi cảo là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh trắng tinh, mềm dai hấp dẫn hòa quyện cùng nhân thịt băm đậm đà và mùi thơm lừng của gừng, rượu vang, dầu mè. Khi cắn một miếng bánh sủi cảo và chấm với nước xì dầu cay nồng sẽ khiến bạn ăn hoài không chán. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp với imonngon để làm bánh sủi cảo nào.

Nguyên liệu:

  1. 250g thịt lợn băm nhỏ
  2. 250g vỏ bánh sủi cảo
  3. Gừng, hành, muối
  4. Rượu vang, hạt nêm, dầu mè
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành lá nhặt rửa sạch, cắt nhỏ. Gừng cạo vỏ, thái nhỏ và băm nhuyễn. Thịt lợn băm đều hoặc xay nhuyễn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh sủi cảo

Cho hành lá, chút muối vào bát trộn đều. Sau đó, cho thịt vào trộn cùng với 1 thìa hạt nêm, 2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa rượu vang, gừng và để ở nhiệt độ phòng khoảng 10 phút. Thêm 1 thìa dầu mè, 1 thìa cà phê muối vào hỗn hợp.

 hình 4

Nặn bỏ bánh cho nhuyễn, véo lấy cục nhỏ, vo tròn, cán mỏng rồi cho nhân vào giữa gói lại và bóp dẹt phần viền vỏ. Cho bánh vào nồi hấp hoặc luộc chín với nước sôi khoảng 10 – 15 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh sủi cảo

Vớt bánh sủi cảo ra đĩa, rưới nước chấm lên trên và thưởng thức.

 hình 6

Bây giờ bạn không cần phải sang tận Trung Quốc xa xôi mà ngay tại căn bếp nhà mình có thể tự làm những chiếc bánh sủi cảo thơm lừng nóng hổi để thưởng thức cùng gia đình rồi nhé. Đặc biệt, trong những ngày mùa đông lạnh giá như thế này mà được thưởng thức bánh sủi cảo chấm xì dầu cay nồng sẽ cảm thấy ấm áp vô cùng. Đừng quên đồng hành với imonngon để biết thêm được nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé. 


0