30/05/2018, 09:06

Cách làm mứt cà rốt cực nhanh gọn ngon mê ly đón Tết

Cách làm mứt cà rốt cực nhanh gọn ngon mê ly đón Tết với các bước thực hiện đơn giản nay mình sẽ giới thiệu đến cả nhà cách món mức ngon để đón Tết nha. Các bước làm đơn giản lắm luôn nhưng bạn đã có cho mình hũ mứt cực ngon rồi. Tết đến hẳn không thể thiếu miếng mứt cà rốt tươi tắn này rồi, có ...

Cách làm mứt cà rốt cực nhanh gọn ngon mê ly đón Tết với các bước thực hiện đơn giản nay mình sẽ giới thiệu đến cả nhà cách món mức ngon để đón Tết nha. Các bước làm đơn giản lắm luôn nhưng bạn đã có cho mình hũ mứt cực ngon rồi. Tết đến hẳn không thể thiếu miếng mứt cà rốt tươi tắn này rồi, có mứt cà rốt đĩa mứt của chúng ta sẽ trông hấp dẫn hơn rất nhiều. Hơn nữa, nếu bạn chưa biết tặng người thân yêu món quà gì thì Tết này hãy dành tặng họ những hũ mứt xinh xắn do chính tay bạn làm nhé.

Nào hãy cùng icachlam.net tham khảo về cách làm mứt cà rốt cực nhanh gọn ngon mê ly đón Tết ngay bây giờ nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cà rốt: 1kg
+ Đường kính: 600g
+ Vôi tôi: 5g
+ Phèn chua: 15g
+ Vani: 1 ống.

 phần 1

Cách làm mứt cà rốt ngon

Bước 1

Cà rốt mua về bạn rửa sạch rồi gọt bỏ vỏ, rửa lại lần nữa với nước. Thái cà rốt thành từng khoanh.

Bước 2

Bạn hòa 2 lít nước với vôi tôi vào một chiếc âu sau đó cho cà rốt vào ngâm khoảng 4 giờ. Sau đó bạn vớt cà rốt ra rổ, xả lại với nước sạch.

Khi áp dụng cách làm mứt cà rốt tại nhà này bạn lưu ý nhé, chỉ ngâm cà rốt với nước vôi đúng 4 giờ thôi, nếu ngâm lâu hơn thì cà rốt sẽ bị cứng lại mất.

Bước 3

Bạn cho 2 lít nước vào nồi đun sôi trên bếp rồi cho thêm đường phèn vào nồi. Khi đường tan hết bạn đổ cà rốt vào nồi luộc qua vài phút rồi lại vớt ra rổ, xả ngay với nước lạnh sau đó để ráo nước.

Bước 4

Cho cà rốt vào chiếc âu to rồi ướp với đường trong khoảng 4 giờ. Khi đường tan hết bạn đặt một chiếc chảo rộng lên bếp, đổ cà rốt vào đảo nhẹ tay.

Bạn cứ để trên bếp như thế cho đến khi đường sáng lại, có thể kéo được thành tơ thì tắt bếp. Cho thêm vani vào chảo, đảo đều tay cho đến khi đường khô lại và bám đều quanh miếng cà rốt là được.
Khi mứt nguội hẳn thì mới cho vào hũ nhé.

Cách làm mứt cà rốt nhanh quá phải không bạn? Tết này hãy dàng tặng những người thân yêu hũ mứt ngọt ngào và ý nghĩa này nha! Chúc các bạn thành công.

Hôm nay hãy thử đổi vị cho cả nhà món mứt cà rốt nha bạn! Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon.


0