30/05/2018, 09:06

Cách làm chả lụa chay kho dứa cho bữa cơm ngày rằm đầu tháng

Cách làm chả lụa chay kho dứa mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây mong rằng sẽ giúp ích hơn cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến món ăn cho gia đình. Những ngày rằm hay mùng 1 đa số các gia đình Việt đều lựa chọn ăn chay. Nhưng những món ăn còn quá hạn hẹp lại không đủ chất dinh dưỡng nên các ...

Cách làm chả lụa chay kho dứa mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây mong rằng sẽ giúp ích hơn cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến món ăn cho gia đình. Những ngày rằm hay mùng 1 đa số các gia đình Việt đều lựa chọn ăn chay. Nhưng những món ăn còn quá hạn hẹp lại không đủ chất dinh dưỡng nên các chị em đi làm về đều ghé vào một tiệm cơm chay mua về ăn cho tiện. Để giúp các chị em nội trợ dễ dàng hơn khi lựa chọn món ăn vào dịp này, hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến chả lụa chay kho dứa nhé.

Nguyên liệu:

  1. 200g chả lụa chay
  2. 2 lá to váng đậu
  3. 1 trái nước dừa
  4. 1/4 trái dứa
  5. 2 trái ớt hiểm, 2 trái ớt sừng
  6. 20g hành lá chần
  7. Tỏi tây
  8. Tiêu, đường, dầu ăn, giấm gạo, nước tương, hạt nêm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dứa gọt vỏ thái lát dày khoảng 2cm, chả lụa đem thái dày 2cm, bông hẹ chần qua nước sôi. Poa rô thái mỏng, ớt sừng cắt sợi còn nữa thái khúc.

 hình 2

Cho chả chay vào tô cùng hạt nêm + đường + giấm + nước tương để ướp. Váng đậu đem rửa sạch thái miếng vuông khoảng 10cm.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm chả lụa chay kho dứa

Trải miếng váng đậu ra cho chả lụa vào cùng 1 sợi ớt sừng gói lại dùng hành lá cột lại chiên cho định hình. Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn đun sôi cho tỏi tây vào đảo qua rồi cho gia vị vào đun sôi, thả chả vào thêm nước cốt dừa + ớt hiểm + ớt sừng kho liu riu cho nước sánh lại thì tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm chả lụa chay kho dứa

Lấy chả lụa kho ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Không cần chế biến cầu kì bạn vẫn có thể bắt tay vào chế biến những món chay ngay tại gian bếp của gia đình. Với gợi ý món chả lụa chay kho dứa sẽ mang đến cho người ăn một trải nghiệm ăn uống hoàn toàn mới cho xem. Những miếng chả lụa thanh mát tan chảy cùng phần nước sốt chua ngọt ăn kèm với cơm nóng sẽ tốn cơm lắm đây. Không khó nên bạn có thể yên tâm vào bếp rồi, hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0