15/06/2018, 12:08

Cách làm salad khoai tây nướng cho thực đơn ăn kiêng ngày Tết

Cách làm salad khoai tây nướng là công thức trộn món salad độc đáo dành cho thực đơn giảm cân của các bạn nữa. Vì ngày Tết trong khẩu phần ăn thường có nhiều thịt cá nên chứa nhiều chất béo, chất đạm chính vì vậy món salad này là một giải pháp cực hữu ích cho các bạn nữa vào ngày Tết này nhé. Vậy ...

Cách làm salad khoai tây nướng là công thức trộn món salad độc đáo dành cho thực đơn giảm cân của các bạn nữa. Vì ngày Tết trong khẩu phần ăn thường có nhiều thịt cá nên chứa nhiều chất béo, chất đạm chính vì vậy món salad này là một giải pháp cực hữu ích cho các bạn nữa vào ngày Tết này nhé. Vậy thì hãy ghi chép lại công thức từ zaidap.com để có món salad khoai tây nướng ngon hảo hạng nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1kg khoai tây
+ 1 bắp ngô ngọt
+ 1 túi rau mầm
+ Hành tím
+ Dầu Olive
+ Phần nước sốt: giấm táo, mật ong, mù tạt Dijion, hạt tiêu, muối ăn, 2 hộp sữa chua không đường

Cách làm salad khoai tây nướng

Bước 1: Sơ chế và trộn các loại rau củ

  • Khoai tây nhỏ bạn rửa sạch, không cần gọt vỏ, rồi dùng dao thái từng củ làm 4 phần bằng nhau.
  • Hành tím bạn bóc sạch vỏ, thái lát mỏng.
  • Sau đó bạn cho các loại củ gồm: khoai tây, hành tím vào trong một cái thố rồi trộn đều lên, cho thêm các loại gia vị gồm: dầu olive, hạt tiêu, muối ăn vào rồi tiếp tục trộn đều, để ướp trong khoảng chừng 10 phút cho rau củ ngấm gia vị.

Bước 2: Nướng chín khoai tây

  • Sau đó bạn trải một tớ giấy nến lên trên một khay nướng, rồi dùng thìa dàn đều khoai tây ra khay nướng. Bật lò nướng ở nhiệt độ khoảng từ 200 đến 210 độ C, để ở chế độ nướng 2 lửa, rồi tiếp tục cho khoai tây vào lò nướng trong khoảng chừng 20 phút hoặc đến khi bạn thấy các miếng khoai chín vàng xém là được.

Bước 3: Tiến hành trộn salad khoai tây nướng

  • Tiếp đó bạn mang rửa sạch rau mầm, vớt ra rổ và để ráo.
  • Bắp ngọt bạn lấy tay tách lấy phần hạt rồi cho vào nồi nước luộc chín, vớt ra và để ráo.
  • Sau đó bạn dùng một cái tô thật lớn rồi cho rau cải mầm xuống phía dưới tô, tiếp tục cho các nguyên liệu như: bắp ngọt và khoai tây nướng vào để lên trên.
  • Sau đó bạn pha nước sốt trộn bằng các cho các gia vị nước sốt vào trong một cái lọ, rồi đậy nắp lại, dùng tay lắc thật đều cho đến khi bạn thấy hỗn hợp gia vị này hòa quyện đều với nhau là được.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần dùng thìa rưới nước trộn salad vừa này lên trên bát rau mầm, khoai tây và bắp ngọt, sau đó dùng thìa trộn đều và thưởng thức ngay sau khi vừa trộn nhé.

Món salad khoai tây nướng với đa phần nguyên liệu là các loại rau củ nhưng lại chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất rất cao, giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho một ngày Tết vui chơi bổ ích. Vậy các bạn nữ hãy nhanh tay bổ sung vào salad này vào thực đơn bữa ăn ngày Tết của mình nhé.


0