15/06/2018, 12:08

Cách làm kẹo đậu xanh khô mời khách ngày Tết

Cách làm kẹo đậu xanh khô với vị bùi ngọt đặc trưng của bột đậu xanh kết hợp cùng vị ngọt của đường, mang đến món kẹo thể hiện hương vị của ngày Tết đến. Bên cạnh món bánh đậu xanh truyền thống các đầu bếp của zaidap.com sưu tầm công thức làm kẹo đậu xanh khô để giới thiệu với tất cả các bạn ...

Cách làm kẹo đậu xanh khô với vị bùi ngọt đặc trưng của bột đậu xanh kết hợp cùng vị ngọt của đường, mang đến món kẹo thể hiện hương vị của ngày Tết đến. Bên cạnh món bánh đậu xanh truyền thống các đầu bếp của zaidap.com sưu tầm công thức làm kẹo đậu xanh khô để giới thiệu với tất cả các bạn nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 130g đậu xanh bóc vỏ
+ 1 thìa mật ong
+ 100g đường trắng
+ 1 gói vani
+ 1/5 thìa muối

Cách làm kẹo đậu xanh khô

Bước 1: Ngâm và xay nhuyễn đậu xanh

  • Đậu xanh đã được bóc vỏ bạn cho vào chậu nước lạnh ngâm ít nhất khoảng chừng 3 tiếng hoặc ngâm qua đêm. Sau đó bạn mang vo sạch hết đậu xanh và vớt ra cho ráo nước rồi cho vào nồi hấp chín.
  • Sau đó bạn cho đậu xanh hấp chín và vẫn còn nóng cùng với các loại gia vị gồm: đường trắng, muối ăn vào tromg máy xay rồi tiến hành xay cho thật nhuyễn.

Bước 2: Sên khô bột đậu xanh

  • Tiếp đó bạn đổ đậu xanh đã xay nhuyễn vào trong một chiếc chảo hay nồi rồi cho thêm các gia vị: mật ong, vani vào trộn đều rồi tiến hành sên với lửa nhỏ liu riu khoảng 40 phút cho đến khi bạn thấy bột đậu xanh quyện lại thành 1 khối thì bạn tắt bếp.

Bước 3: Viên kẹo đậu xanh khô

  • Sau đó bạn chia nhỏ phần bột đậu xanh rồi viên thành từng viên nhỏ, xếp ra khay, và cho khay kẹo vào trong lò nướng sấy khô chừng 30 đến 40 phút ở nhiệt độ khoảng chừng 90 độ C hoặc bạn có thể phơi nắng trong khoảng 1 đến 2 tiếng cho đậu xanh khô mặt.
  • Khi bạn thấy các viên kẹo khô ráo, bạn sử dụng giấy bóng kính gói từng viên kẹo lại bảo quản trong hũ kín nhé.

Vậy là mình đã giới thiệu với các bạn thêm món kẹo đậu xanh khô cho thực đơn món ăn ngọt, món điểm tâm đãi khách ngày Tết rồi nhé. Và với sự biến tấu thành từng viên kẹo tròn như vậy bé yêu nhà bạn sẽ rất thích mắt nhé. Chúc các mẹ thành công với món kẹo độc đáo này!


0