15/06/2018, 12:08

Cách làm thịt kho hột vịt không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết của người Nam Bộ

Cách làm thịt kho hột vịt mang đậm vị ngọt thơm dịu nhẹ của nước dừa và cũng là khẩu vị đặc trưng của người dân Nam Bộ. Nếu ngày Tết của miền Bắc Bộ có món thịt kho đông đậm đà ngon cơm thì món ăn được ưa chuộng của người Nam Bộ này cũng hấp dẫn không kém nhé. Và đó cũng là nét đẹp ẩm thực vùng ...

Cách làm thịt kho hột vịt mang đậm vị ngọt thơm dịu nhẹ của nước dừa và cũng là khẩu vị đặc trưng của người dân Nam Bộ. Nếu ngày Tết của miền Bắc Bộ có món thịt kho đông đậm đà ngon cơm thì món ăn được ưa chuộng của người Nam Bộ này cũng hấp dẫn không kém nhé. Và đó cũng là nét đẹp ẩm thực vùng miền mà zaidap.com muốn giới thiệu với các bạn nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1kg thịt ba rọi
+ 10 quả trứng vịt
+ 2 quả dừa xiêm
+ Gia vị: 3 thìa nước mắm, 3 thìa đường trắng, 1 thìa muối.

Cách làm thịt kho hột vịt

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt ba rọi

  • Thịt ba rọi bạn mua về rửa sạch rồi thái thành từng miếng lớn, nếu muốn muốn thịt ba rọi mềm hơn thì dùng chỉ trắng buộc thành hình chữ thập.
  • Trứng vịt cho vào nồi nước, đặt lên bếp luộc chín, rồi lột sạch vỏ để riêng.
  • Sau đó bạn ướp thịt ba rọi cùng với gia vị gồm: 3 thìa đường trắng, 1 thìa nhỏ muối, để ướp trong khoảng 2 giờ cho thịt ba rọi có thể ngấm đều gia vị.

Bước 2: Nấu nước hàng để kho thịt

  • Đầu tiên bạn cho khoảng 3 thìa nước mắm vào nồi rồi tiến hành đun sao cho cạn hết nước mắm.
  • Sau đó bạn cho khoảng 1 lít nước dừa tươi và ½ lít nước lạnh vào trong nồi đun cùng.

Bước 3: Kho thịt với hột vịt

  • Khi bạn đun sôi nước hàng lên thì tiếp tục cho thịt ba rọi vào và để đun với lửa nhỏ riu riu đến khi bạn thấy thịt mềm nhừ.
  • Trong quá trình kho thi thoảng bạn dùng thìa vớt hết bọt sao cho nước kho được trong và ngọt hơn, nêm lại gia vị sao cho vừa khẩu vị.
  • Khi bạn thấy thịt ba rọi đã chín mềm thì tiếp tục cho trứng vào, đun sôi nồi kho trở lại trong vài phút thì tắt bếp là bạn có thể thưởng thức món kho này rồi nhé.

Mâm cơm ngày Tết của người dân Nam Bộ bên cạnh đĩa củ kiệu ngâm chua không thể thiếu món thịt kho hột vịt đậm đà, ngọt nhẹ và mềm ngon nhé. Dù bạn thưởng thức món kho này cùng cơm nóng hay ăn cùng bún tươi đều tôn lên hương vị thơm ngon truyền thống của món ăn này nhé.


0