15/06/2018, 11:52

Cách làm trứng cá kho dưa chua tại nhà đơn giản mà ngon

Cách làm trứng cá kho dưa chua không phải ai cũng biết vì thế hôm nay mình xin chia sẻ đến các bạn một vài mẹo nhỏ về món ăn này làm sao để trứng cá không tanh, mùi dưa muối được thơm lâu, trứng cá ăn béo ngậy… Bắt đầu cách làm trứng cá kho dưa đơn giản này các bạn cần: ...

Cách làm trứng cá kho dưa chua không phải ai cũng biết vì thế hôm nay mình xin chia sẻ đến các bạn một vài mẹo nhỏ về món ăn này làm sao để trứng cá không tanh,  mùi dưa muối được thơm lâu,  trứng cá ăn béo ngậy… Bắt đầu cách làm trứng cá kho dưa đơn giản này các bạn cần:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g trứng cá thu
+ 200g thịt ba chỉ
+ 1 bát dưa muối chua
+ Tỏi, muối, đường, mắm, hạt nêm, ớt, hạt tiêu

-1

Bước 1: Mua trứng cá bạn nên lựa trứng còn tươi, nếu mới lọc ra từ cá còn nóng hổi thì càng tốt, đem rửa với nước muối nhẹ nhàng tránh để vỡ màng trứng sau đó để ráo. Ướp trứng cá với tiêu, nước mắm, hạt nêm,muối cho thấm gia vị.

-2

Bước 2: Để nồi lên bếp, cho ½ muỗng cafe đường vào đun lửa nhỏ khi đường nóng chảy có màu vàng đậm thì đổ chút nước vào làm nước hàng. Để cách làm trứng cá kho đơn giản bạn có thể mua nước hàng bán sẵn ngoài chợ về ướp thịt không cần dùng bện pháp này, nếu nhà bạn nhỏ bí khí thì sẽ ám mùi khét trong phòng.

-3

Bước 3: Thịt ba chỉ rửa sạch, sau đó thái miếng vừa ăn, cho nước hàng vào ướp chung cùng với ít muối và hạt nêm.. Để chảo hoặc nồi lên bếp, cho chút dầu ăn và tỏi vào phi thơm sau đó nhẹ nhàng xếp trứng cá cùng thịt và dưa chua vào nồi để lửa liu riu. Trứng cá kho dưa muối là món ăn có từ xa xưa, việc kho với dưa chua sẽ có tác dụng khử mùi tanh của cá làm cho cá rắn chắc và thơm hơn.

-4

Sau khoảng 1 tiếng là sẽ chín hết các nguyên liệu , lúc này bạn tắt bếp và đưa ra dùng là được rồi đấy.

bí quyết làm trứng cá kho dưa tại nhà là bạn nên kho cho thật kĩ, luôn để nhỏ lửa có thể cho thêm ớt nếu muốn khử mùi tanh triệt để hơn.


0