15/06/2018, 11:52

Cách làm gà sốt mật ong thơm ngon lạ miệng

Cách làm gà sốt mật ong : Bên cạnh gà nướng, gà quay, gà chiên mắm thì gà sốt mật ong cũng được xem là sự lựa chọn của rất nhiều thực khách. Nếu bạn chưa có dịp thưởng thức món ăn mới lạ này hay muốn tự chế biến nó thì hãy tham khảo qua công thức cách làm gà sốt mật ong của mình ngay sau đây. ...

Cách làm gà sốt mật ong: Bên cạnh gà nướng, gà quay, gà chiên mắm thì gà sốt mật ong cũng được xem là sự lựa chọn của rất nhiều thực khách. Nếu bạn chưa có dịp thưởng thức món ăn mới lạ này hay muốn tự chế biến nó thì hãy tham khảo qua công thức cách làm gà sốt mật ong của mình ngay sau đây.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ ½ chén bột mì
+ 1,8kg thịt gà
+ 2/3 chén sốt thịt nướng BBQ
+ 1/3 chén mật ong, ½ chén nước cam, 2/3 chén mứt cam
+ ¼ chén teriyaki (có thể thay thế bằng xì dầu)
+ ½ muỗng canh nước gừng, 2 muỗng canh tinh bột ngô, ½ muỗng cà phê ớt xay
+ Vừng để trang trí

-1

Cùng bắt tay vào làm thịt gà sốt mật ong nào. Nhưng trước tiên mình xin nói qua về gà, để món ăn được ngon và bắt mắt bạn nên lựa phần đùi gà hoặc ức gà để trong quá trình chế biến và tầm ướp sẽ dễ dàng hơn, ăn cũng ngon hơn nữa.

Bước 1: Đổ bột mì vào túi ziplog, loại túi này bạn ra cửa hàng tạp háo hay trong các siêu thị hỏi là sẽ có. Cho gà vào túi bột lắc và bóp để bột bám vào gà, khi lớp bên ngoài của gà khô lại vì được bao bởi bột mì là được. Cho thịt gà vào nồi Slow cooker (nồi dùng để nấu chậm). Tiếp theo lấy một chiếc tô lớn cho nước sốt BBQ vào.

-2

Bước 2: Thêm vào tô số lượng mật ong + mứt cam + nước cam đã chuẩn bị vào. Cách làm gà sốt mật ong ngon hay không còn do việc chúng ta làm sốt như thế nào, không như gà nướng hay chiên mắm, ở đây nước sốt phải đậm đà và ngon thì mới làm cho món ăn hấp dẫn được.

-3

Bước 3: Tiếp tục cho teriyaki (có thể thay thế bằng xì dầu) + gừng và ớt xay + trộn đều các gia vị này với nhau. Cách ướp gà sốt mật ong cũng khá đơn giản,chỉ cần trộn đều sốt vào đổ vào nồi gà tẩ bột khi nãy là xong. Tuy nhiên bạn phải chế sốt theo đúng tỉ lệ để sốt được ngon và đạt yêu cầu nha.

-4

Bước 4: Để nồi gà lên bếp nấu trong vòng 6 đến 8 tiếng ở chế độ LOW lúc này gà sẽ khá mềm và thậm chí có thể rút được xương nữa. Giống như khi bạn hầm gà ác vậy. Công thức cách làm gà sốt mật ong  chỉ quan trọng ở sốt gà và tẩm bột còn quá trình nấu thì bạn không cần để ý nhiều bởi vì chúng ta nấu ở lửa nhỏ gà sẽ tự ra nước không sợ bị cháy. Sau đó lấy gà ra và gỡ bỏ xương.

-5

Bước 5: Cho 2 muỗng tinh bột ngô, 3 muỗng canh nước vào chén nhỏ khuấy đều. Đổ hỗn hợp trên vào trong nồi gà khi nãy. Tiếp tục cho gà gỡ xương vào trộn đều, rắc mè lên vằ tắt bếp. Món này ăn kèm với cơm nóng rất ngon.

Để cải thiện chế độ ăn cho gia đình mình, bạn nên học hỏi nhiều món mới và đây là một trong những món khá ngon và đơn giản đấy. Các bạn có thể tham khảo thêm món gà sốt mật ong tokbokki cũng ngon lắm. Chúc bạn ngon miệng với cách làm gà sốt mật ong thơm ngon này nhé!


0