30/05/2018, 11:15

Cách làm váng đậu xào rau củ ngon đúng điệu đổi vị bữa trưa

Cách làm váng đậu xào rau củ được chia sẻ dưới đây chế biến không mấy cầu kì chỉ cần chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến. Nếu tính ra món váng đậu xào rau củ cũng được xếp vào một trong những món ăn chay ưa thích trong mâm cơm của các gia đình Việt nhưng trước đây bạn toàn ăn tại các hàng ...

Cách làm váng đậu xào rau củ được chia sẻ dưới đây chế biến không mấy cầu kì chỉ cần chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến. Nếu tính ra món váng đậu xào rau củ cũng được xếp vào một trong những món ăn chay ưa thích trong mâm cơm của các gia đình Việt nhưng trước đây bạn toàn ăn tại các hàng quán. Bây giờ khác rồi bạn có thể dành ra chút thời gian vào bếp cùng ilamdep để chế biến ngay món váng đậu xào rau củ cho gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:

  1. 50g váng đậu
  2. 50g đậu hà lan
  3. 1 củ cà rốt
  4. 1/2 củ su hào
  5. 10 cái nấm hương
  6. 4 tai mộc nhĩ
  7. Rau mùi
  8. Mì chính, muối, dầu đậu nành, hạt tiêu.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Váng đậu ngâm với nước cho nở ra, rửa sạch cắt làm khúc khoảng 2 đốt ngón tay. Mộc nhĩ, nấm hương ngâm với nước, rửa sạch, mộc nhĩ thái sợi nấm hương để nguyên.

 hình 2

Cà rốt và su hào gọt vỏ ngoài, rửa sạch, thái miếng mỏng. Đậu hà lan cắt bỏ hai đầu rửa sạch với nước.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm váng đậu xào rau củ

Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn đun sôi rồi cho đậu hà lan vào xào chín tới cho su hào + cà rốt vào xào thêm ít muối để đảo đều tay. Thả mộc nhĩ + nấm hương vào chảo xào thêm 2 phút nữa bạn cho rau mùi thái nhỏ vào nêm nếm gia vị cho vừa miệng là tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm váng đậu xào rau củ

Lấy món ăn ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Không cần cầu kì chế biến như những món ăn khác vẫn làm ra cho gia đình mình một món ăn hấp dẫn và cuốn hút người ăn. Bạn có thể dành ra 15 phút trưa nay để vào bếp trổ tài chế biến món váng đậu xào rau củ cho gia đình cùng thưởng thức chắc chắn mọi người sẽ mê tít hương vị món ăn cho xem. Với lớp váng đậu sần sật hòa cùng phần rau củ thanh mát khi tan chảy cùng nhau còn gì bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0