30/05/2018, 11:14

Cách làm kim chi dưa chuột ngon đúng điệu ai ăn cũng thích

Cách làm kim chi dưa chuột tưởng thì khó nhưng chế biến dễ vô cùng chỉ cần chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến món ăn cho gia đình cùng thưởng thức. Bạn đã từng thưởng thức qua nhiều loại kim chi khác nhau như kim chi cải thảo, kim chi cải thìa, kim chi củ cải giờ bạn còn có thể làm kim ...

Cách làm kim chi dưa chuột tưởng thì khó nhưng chế biến dễ vô cùng chỉ cần chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến món ăn cho gia đình cùng thưởng thức. Bạn đã từng thưởng thức qua nhiều loại kim chi khác nhau như kim chi cải thảo, kim chi cải thìa, kim chi củ cải giờ bạn còn có thể làm kim chi dưa chuột cho gia đình cùng thưởng thức chắc chắn sẽ đổi vị cho cả nhà bạn. Mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến kim chi dưa chuột cho gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:

  1. 1kg dưa chuột
  2. 4 bát nước sạch
  3. 4 bát muối biển
  4. Hẹ thái nhỏ
  5. Hành tây thái nhỏ
  6. Củ cải Hàn Quốc
  7. Tôm nõn ướp muối
  8. Cơm trắng
  9. 3 tép tỏi
  10. 1 miếng gừng
  11. 1 muỗng đường
  12. 1/3 bát ớt bột
  13. 4 thìa nước mắm cá cơm Hàn Quốc.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dưa chuột rửa sạch để ráo nước, dùng dao để cắt dưa chuột làm bốn nhưng không cắt rời hẳn. Pha 4 muỗng muối biển + 4 bát nước rồi thả dưa chuột vào ngâm 45 phút.

 hình 2

Củ cải gọt bỏ thái sợi nhỏ. Cho tôm + tỏi + nước + cơm vào máy xay nhuyễn.

Bước 2: Tiến hành làm kim chi dưa chuột

Hẹ cắt nhỏ cho vào cùng hành tây + củ cải + đường + nước mắm + gừng băm nhỏ + ớt bột trộn đều lên. Cho hỗn hợp tôm xay nhuyễn vào để trộn đều.

 hình 3

Nhẹ nhàng tách dưa chuột ra cho hỗn hợp vừa trộn vào trong, để quả dưa chuột vào hộp thêm nước sốt lên trên để đậy kín nắp cho vào khoảng 3 ngày có thể lấy ra.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm kim chi dưa chuột

Cắt kim chi dưa chuột thành từng cạnh để thưởng thức.

 hình 5

Kim chi dưa chuột ăn giòn giòn cay cay sẽ rất tuyệt cho khẩu vị ăn uống của gia đình bạn giúp cải thiện rõ rệt tình trạng ăn uống gia đình. Bạn không cần ra các hàng quán để mua nữa mà có thể dành ra chút thời gian rảnh để vào bếp chế biến kim chi dưa chuột cho bữa ăn của gia đình. Những ngày hè oi nóng như thế này bạn có thể vào bếp chế biến món ăn để bữa cơm thêm phần hấp dẫn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0