30/05/2018, 11:14

Cách Làm Món Bánh Mì Gối ( Bánh Mì Sandwich ) Ngon Như Ngoài Tiệm

Bánh mì gối hay bánh mì Sandwich là 1 loại bánh mì hầu như không ai là không biết đến. Mỗi buổi sáng, chỉ cần 2 lát bánh mì gối, phế thêm chút bơ, pate, kẹp thêm vài lát chả lụa, thịt nguội và dưa leo hoặc rau xà lách thôi. Là đã có ngay 1 bữa ăn sáng vô cùng ngon miệng lại đủ chất dinh dưỡng để ...

Bánh mì gối hay bánh mì Sandwich là 1 loại bánh mì hầu như không ai là không biết đến. Mỗi buổi sáng, chỉ cần 2 lát bánh mì gối, phế thêm chút bơ, pate,  kẹp thêm vài lát chả lụa, thịt nguội và dưa leo hoặc rau xà lách thôi. Là đã có ngay 1 bữa ăn sáng vô cùng ngon miệng lại đủ chất dinh dưỡng để bắt đầu ngày mới rồi. Cách làm món bánh mì gối này cũng rất đơn giản. Vậy tại sao bạn lại không thử làm nó ngay tại nhà nhỉ. Webanngon sẽ hướng dẫn cho các bạn cực chi tiết cách làm món bánh mì gối ngon tuyệt này nha !

Nguyên liệu cần có để làm món bánh mì gối ( bánh mì sandwich ) gồm có :

  • Bột mì đa dụng sô 13 : 500g. Nếu không mua được các bạn có thể dùng bột mì đa dụng cũng được. tuy nhiên bánh sẽ không dai và có thớ như dùng bột mì chuyên dùng để làm bánh mì.
  • Men nở làm bánh mì ( Instant dry yeast ) : 2 thìa cà phê. ( Khoảng 15g )
  • Đường kính trắng : 60g. Có thể tăng hoặc giảm lượng đường tùy theo khẩu vị của bạn.
  • Muối i ốt : 1/2 thìa cà phê.
  • Sữa bột : 40g. Không có cũng được vì không bắt buộc. Nhưng nếu có thì bánh mì sẽ thơm và ngậy hơn.
  • Trứng gà công nghệp : 1 quả. Nặng chừng 60 – 65g/ quả tính cả vỏ.
  • Sữa tươi không đường hoặc nước lọc : 300ml.
  • Bơ nhạt : 70g.

Cách làm món bánh mì gối ( bánh mì sandwich ) rất đơn giản. gồm có các bước làm như sau :

  • Bước 1 : Nhồi bột

Kích hoạt men . Cho 1/2 lượng sữa tươi hoặc nước vào 1 cái nồi nhỏ, thêm 1/4 lượng bột mì vào trộn đều sau đó bắt lên bếp quậy với lửa nhỏ cho đến khi bột sệt lại. Nhấc nồi xuống thêm sữa tươi, đường quậy đều cho tan hết đường. sờ thấy hộn hợp còn hơi ấm ấm ta cho men vào quậy lên và để men nở bung như gach cua khoảng 5 – 10 phút.

Rây đều bột mì và bột sữa vào âu lớn. Cho hết muối, trứng gà đánh tan và men đã kích hoạt vào cùng. Nhồi đều trong 10 phút rồi tiếp tục cho bơ vào nhồi tiếp (khoảng 20 phút nếu nhồi bằng tay hoặc 15 phút nếu nhồi bằng máy). Nhồi bột tới khi ta thu được một khối bột mịn màng không dính tay là đạt.

Lấy bột ra. Chia đều bột thành những khối bằng nhau nặng khoảng 150g rồi tạo hình. Lấy bơ quết đều lên xung quanh thành khuôn và đáy khuôn. Sau đó cho bánh mì vào, đậy kín miệng khuôn lại để tránh cho bột bị khô. Đem vào chỗ ấm, khô ráo để ủ. Ủ cho đến khi bột nở gấp đôi hoặc gấp ba là đã thành công rồi đó.

  • Bước 2 : Nướng bánh

Vặn lò trước để làm nóng lò ở nhiệt 170 độ trong 10 phút. Sau đó lấy cọ phết chút trứng gà đánh tan lên mặt bánh để khi nướng bánh sẽ có màu vàng rất đẹp. Nướng bánh ở nhiệt 150 – 155 độ trong 30 – 35 phút. Khi thấy mặt bánh chín vàng và có mùi thơm nức tỏa ra là bánh đã chín. Lấy bánh ra khỏi lò. Úp khuôn lên giá đợi cho đến khi bánh nguội thì các bạn đem cất vào túi ny lông cột kín lại để tránh gió nhé. Nếu có gió vào bánh sẽ bị khô ăn không ngon. 

Vậy là  chúng ta đã hoàn thành xong món bánh mì gối này rồi đó. Chúc các bạn ngon miệng và thành công  với cách làm trên của Webanngon nha !


0