30/05/2018, 11:14

Cách làm bánh đậu phộng ngon thơm hấp dẫn chỉ với 30 phút

Cách làm bánh đậu phộng mà ilamdep sẽ giới thiệu dưới đây cực kì đơn giản và thơm ngon sẽ là món bánh ăn vặt thích hợp để nhâm nhi vào những ngày cuối tuần đấy. B ánh đậu phộng hấp dẫn với lớp bánh bên dưới giòn tan hòa quyện cùng vị bùi bùi của đậu phộng và vị béo ngậy, ngọt ngào của caramen ...

Cách làm bánh đậu phộng mà ilamdep sẽ giới thiệu dưới đây cực kì đơn giản và thơm ngon sẽ là món bánh ăn vặt thích hợp để nhâm nhi vào những ngày cuối tuần đấy. Bánh đậu phộng hấp dẫn với lớp bánh bên dưới giòn tan hòa quyện cùng vị bùi bùi của đậu phộng và vị béo ngậy, ngọt ngào của caramen chắc chắn sẽ khiến cả nhà thích mê. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp với ilamdep để trổ tài làm bánh đậu phộng nào.

Nguyên liệu:

  1. 65g bơ
  2. 30g đường bột
  3. 115g bột
  4. 1 muỗng canh trứng gà
  5. 120g lạc

Phần lớp caramen

  1. 60g đường
  2. 26g nước lạnh
  3. 30g nước nóng
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bơ để ở nhiệt độ phòng cho mềm. Lạc rang chín, để nguội và bóc vỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh đậu phộng

Cho đường bột vào bơ và dùng máy đánh trứng đánh bông. Thêm trứng gà, bột mì vào đánh đều. Đổ hỗn hợp vào khay hình chữ nhật và nướng ở 170 độ C trong 20 phút.

 hình 4

Phần sốt caramen: cho đường, nước lạnh vào nồi đun với lửa vừa đến khi đường chuyển màu cánh gián thì tắt bếp, đổ thêm nước nóng vào trộn đều. Rải lớp sốt đường, lạc để đế bánh và nướng tiếp ở 170 độ C trong 7 – 8 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh đậu phộng

Khi bánh chín thì lấy ra, để nguội, cắt thành từng miếng vừa ăn và thưởng thức.

 hình 6

Chỉ với chưa đầy 30 phút cùng các nguyên liệu đơn giản, bạn đã có ngay những chiếc bánh đậu phộng giòn thơm lạ miệng cho cuối tuần rồi đấy. Không những thế, bánh đậu phộng còn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nên rất thích hợp để chống đói trong những bữa ăn phụ. Hãy luôn đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh mới lạ khác nữa nhé. 


0