30/05/2018, 11:14

Cách làm bánh cuốn ngon tuyệt cú mèo chỉ bằng chảo chống dính

Cách làm bánh cuốn là món quà vặt vô cùng quen thuộc được nhiều người lựa chọn bởi hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Hôm nay, ilamdep sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm bánh cuốn vô cùng đơn giản và nhanh gọn vì nguyên liệu dễ kiếm, đặc biệt chỉ cần bằng chiếc chảo chống dính. Bên cạnh đó, bánh ...

Cách làm bánh cuốn là món quà vặt vô cùng quen thuộc được nhiều người lựa chọn bởi hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Hôm nay, ilamdep sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm bánh cuốn vô cùng đơn giản và nhanh gọn vì nguyên liệu dễ kiếm, đặc biệt chỉ cần bằng chiếc chảo chống dính. Bên cạnh đó, bánh cuốn vẫn mang đến vị bánh mềm mịn chuẩn vị hòa quyện cùng nhân thịt mộc nhĩ đậm đà và hành phi béo ngậy. Vậy thì hãy nhanh vào bếp với ilamdep để thử làm bánh cuốn siêu dễ nào.

Nguyên liệu:

Phần vỏ bánh

  1. 1 – 1,5 lít nước
  2. 400g bột làm bánh cuốn
  3. 4 muỗng dầu ăn
  4. Phần nhân bánh
  5. 4 cái mộc nhĩ khô
  6. 200g thịt nạc vai
  7. 10 củ hành khô

Phần nước chấm

  1. Nước mắm, hạt tiêu đen, hạt nêm, quất, đường, ớt tươi, giấm gạo
  2. Rau mùi, rau thơm, rau bạc hà
  3. Chả quế
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt nạc vai băm nhuyễn. Hành khô bóc, thái lát. Mộc nhĩ ngâm nước ấm khoảng 5 – 10 phút, rửa sạch, bỏ cuống và băm nhỏ. Chả quế thái chéo.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh cuốn

Bắc chảo dầu lên bếp, cho 2/3 hành khô vào phi thơm, vớt ra giấy thấm dầu cho ráo. Ướp thịt với hành khô còn lại, 1 thìa nước mắm, 3 thìa hạt nêm. Cho ít dầu lên chảo, phi hành thơm, cho thịt, mộc nhĩ vào xào cùng, nêm lại gia vị, tắt bếp và để nguội.

 hình 4

Pha bột làm bánh cuốn với nước theo tỷ lệ 400g bột, 4 muỗng dầu ăn, 1 – 1,5 lít nước. Bắc chảo chống dính lên bếp, dùng giấy ăn thấm chút dầu, cho 1 thìa canh bột vào chảo, lắc đều và đậy vung 15 giây để bột chín. Pha nước chấm: 1 thìa giấm gạo, 1 thìa đường, 1 thìa nước mắm, 6 – 7 thìa nước, vắt thêm 1 – 2 quả quất cho thơm.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh cuốn

Cho bánh cuốn ra đĩa, cho nhân vào giữa rồi cuộn lại, rắc hành phi lên, trang trí rau thơm, rau mùi, rau bạc hà và ăn kèm chả quế, chấm nước mắm chua ngọt.

  hình 6

Chỉ với vài thao tác đơn giản và chỉ cần một chiếc chảo chống dính, bạn đã dễ dàng hoàn thành xong những chiếc bánh cuốn thơm ngon chuẩn vị không kém gì ngoài tiệm đâu nhé. Vào những bữa xế chiều đói bụng hoặc bữa sáng bận rộn, thì món bánh cuốn bổ dưỡng sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo đấy. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món bánh tiếp theo cùng ilamdep.


0