30/05/2018, 11:14

Cách làm món gà kho quế ăn một lần nhớ mãi không quên

Cách làm món gà kho quế có một vị thơm rất đặc trưng từ quế, thịt gà thì mềm và ngọt thật đậm đà nên hôm nay các bạn hãy nấu thật nhiều cơm vì món gà kho quế này sẽ tốn cơm đấy! Bình thường thì thịt ức ít khi được mọi người ưa thích vì nó hơi nạc và khô quá, nhưng khi đã làm gà kho quế kiểu ...

Cách làm món gà kho quế có một vị thơm rất đặc trưng từ quế, thịt gà thì mềm và ngọt thật đậm đà nên hôm nay các bạn hãy nấu thật nhiều cơm vì món gà kho quế này sẽ tốn cơm đấy! Bình thường thì thịt ức ít khi được mọi người ưa thích vì nó hơi nạc và khô quá, nhưng khi đã làm gà kho quế kiểu này thì miếng thịt sẽ trở nên hấp dẫn đến lạ đó. Món gà kho quế ngon được chế biến thật là đơn giản, cũng giống như món thịt kho tàu nhưng ở đây chỉ với chút biến tấu thì bạn sẽ cho cả nhà món ăn vô cùng lạ miệng đấy. Cùng giadinh.blog thực hiện cách làm gà kho quế này nhé!

Nguyên Liệu:

  1. 300g thịt gà
  2. Hành lá, hành khô và 20g quế
  3. Đường, hạt nêm, nước mắm và dầu ăn.

 - hình 1
Cách làm món gà kho quế:

Bước 1: Trước tiên thịt gà đem xát muối hạt rồi rửa qua thật sạch. Sau đó thái thịt gà thành những miếng hơi dày và to một chút là được.

 - hình 2
Bước 2: Kế đến đường chưng thành nước hàng để đến khi có màu sắc như ý. Đối với đầu hành lá thái nhỏ và hành tím đem bằm nhỏ. Bạn đem ướp thịt gà với nước hàng, bột nêm và ½ chỗ hành lá và hành tím cùng với chút nước mắm và dầu ăn là được.
 - hình 3
Bước 3: Bạn đem phi thơm chỗ hành còn lại rồi cho lấy thịt gà vào xào với quế. Khi bạn thấy thịt đã săn lại thì cho nước vào cỡ xăm xấp mặt thịt, rồi đun sôi lên rồi hạ nhỏ lửa. Om đến khi nào nước sánh lại, thịt mềm là được nhé.
 - hình 4
Món gà kho quế có một vị thơm rất đặc trưng của quế, thịt gà được mềm và ngọt đậm đà. Bình thường thì thịt ức ít khi được mọi người ưa thích vì nó hơi nạc và khô quá, nhưng khi mà làm món gà kho quế kiểu này thì miếng thịt trở nên hấp dẫn đến lạ thường. Những miếng thịt gà mềm và thơm, rưới vào thêm chút nước xốt chắc hẳn sẽ giúp bé ăn nhiều và ngon hơn đó. Chúc bạn thành công với món gà kho quế này!

0