30/05/2018, 11:15

Cách làm canh chua cá saba nấu mẻ ngon lạ miệng ăn cực đã

Cách làm canh chua cá saba nấu mẻ được chế biến khá là đơn giản chỉ cần dành ra 15 phút vào bếp đã có thể chế biến. Nghe đến cá saba chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy lạ không biết đây là loại cá gì, thật ra cá saba là loại cá nhiều nạc trắng thịt và khá là ít mỡ. Trước đây cá saba chỉ được sử ...

Cách làm canh chua cá saba nấu mẻ được chế biến khá là đơn giản chỉ cần dành ra 15 phút vào bếp đã có thể chế biến. Nghe đến cá saba chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy lạ không biết đây là loại cá gì, thật ra cá saba là loại cá nhiều nạc trắng thịt và khá là ít mỡ. Trước đây cá saba chỉ được sử dụng để chế biến các loại sushi hoặc gỏi. Bây giờ bạn có thể sử dụng để vào bếp cùng ilamdep chế biến món canh chua cá saba nấu mẻ cho mọi người cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:

  1. 1 con cá saba
  2. 1/2 củ hành tây
  3. 1/4 quả dứa
  4. 2 quả cà chua
  5. 4 trái đậu bắp
  6. Hành lá, giá đỗ, rau ngổ, ớt tươi, mùi tàu, hành khô, nước
  7. Mắm, đường, mẻ.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá đem rửa sạch bỏ ruột, cắt khúc vừa ăn.

 hình 2

Các loại rau củ rửa sạch, cà chua và hành tây bổ múi cau, đậu bắp và dứa thái miếng vừa ăn. Hành lá và mùi tàu đem thái nhỏ.

 hình 3

Mẻ cho chút nước vào và lọc bã đi chỉ lấy phần nước chua, hành khô bóc vỏ băm nhỏ.

 hình 4

Bước 2: Tiến hành làm canh chua cá saba nấu mẻ

Bắc nồi lên bếp cho hành tím vào phi thơm, trút cà chua vào xào chín bạn cho một lượng nước vừa ăn vào đun sôi. Cho mẻ và cá vào rồi nêm nếm các gia vị sao cho vừa miệng, thả giá đỗ + dứa + đậu bắp + hành tây vào đun sôi. Sau đó bạn cho hành lá + rau ngổ + mùi tàu thái nhỏ là có thể tắt bếp.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm canh chua cá saba nấu mẻ

Cho canh chua cá saba nấu mẻ ra tô để thưởng thức.

 hình 6

Những ngày hè oi nóng đã đến mà bạn chưa biết nên lựa chọn món ăn gì cho gia đình cùng thưởng thức. Vậy gợi ý món canh chua cá saba nấu mẻ chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bữa ăn của gia đình bạn giúp mọi người ăn ngon cơm hơn. Bạn đã từng thưởng thức qua nhiều loại canh chua khác nhau như canh chua cá lóc, canh chua đầu cá hồi, canh chua cá diêu hồng. Vậy hôm nay bạn đã có thể chế biến thêm canh chua cá saba nấu mẻ, vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0