15/06/2018, 10:58

Cách muối sung ngon giòn ăn được ngay

Chỉ cần nhắc đến sung muối thôi nhiều người trong chúng ta chắc chắn sẽ bị.. ứa nước miếng. Sung muối vốn là món ăn dân dã thôi nhưng lại được rất nhiều người yêu thích. Tuy vậy không phải trong chúng ta ai cũng biết cách làm sung muối ngon, giòn và không còn vị chát. Vì vậy hôm nay mình sẽ chỉ ...

cach-muoi-sung-ngon-gion

Chỉ cần nhắc đến sung muối thôi nhiều người trong chúng ta chắc chắn sẽ bị.. ứa nước miếng. Sung muối vốn là món ăn dân dã thôi nhưng lại được rất nhiều người yêu thích. Tuy vậy không phải trong chúng ta ai cũng biết cách làm sung muối ngon, giòn và không còn vị chát. Vì vậy hôm nay mình sẽ chỉ các bạn bí kíp muối sung ngon giòn ăn được ngay nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

1 chùm sung, tầm 500g hay có thể hơn, tùy bạn nhé: Để có món sung muối ngon bạn nên chọn sung nếp (loại sung quả nhỏ, có mùi thơm) và đang còn bánh tẻ (nghĩa là sung không quá già, cũng không còn non) và sung phải tươi, tốt nhất là sung vừa được hái từ trên cây xuống.

Các loại gia vị: Đường, muối tinh, muối bột canh.

Tỏi, ớt tươi, chanh, rau mùi tàu.

Cách muối sung ngon giòn như sau

Ớt và tỏi bạn băm nhỏ ra nhé.

Rau mùi tàu rửa sạch thái nhỏ, chanh bỏ hạt lấy nước.

Với sung bạn ngắt cuống đi rồi đem rửa sạch từng quả với nước rồi vớt ra để ráo.

Bạn chuẩn bị sẵn một tô nước sạch, cho thêm khoảng 1 thìa café muối hạt trắng vào bát nước, hòa tan.

Sau đó bạn thái sung thành từng lát mỏng, thái đến đâu thì cho vào luôn tô nước muối đến đó để sung không bị thâm và khi ăn sẽ không còn vị chát.

Khi đã thái xong bạn ngâm sung khoảng 10 phút đến 15 phút thì rửa sạch lại với nước lần nữa rồi vớt ra để ráo nước.

Cho sung vào một tô khác, trộn hỗn hợp các gia vị, bao gồm 1 thìa café đường, ½ thìa café bột canh, ớt, tỏi băm nhỏ, nước chanh và rau mùi tàu, sau đó trộn đều các gia vị với sung. Bạn nên nếm thử để xem đã vừa miệng chưa. Nếu không bạn có thể thêm các gia vị sao cho hợp khẩu vị là được.

Bạn để khoảng 30 phút cho sung ngấm đều các gia vị là có thể ăn được rồi.

Món sung muối xổi được nhiều chị em ưa chuộng bởi vừa ngon lại vừa nhanh, ăn kèm trong bữa ăn với các món nhiều dầu mỡ rất phù hợp. Không chỉ là món ăn thông thường, sung muối còn là vị thuốc rất tốt cho sức khỏe con người như ngăn ngừa ung thư, hạ cholesterol, chống tiểu đường, chống tăng huyết áp, nhuận tràng, chữa táo bón..

    Bí quyết muối cà, muối dưa, muối hành

  • muoihanhcuCách muối hành củ ngon

  • caphaomuoiCà pháo muối xổi ngon và giòn

  • duacaichuaCách muối dưa cải chua

Chúc gia đình bạn ngon miệng với món sung muối nhé.

0