15/06/2018, 10:49

Cách làm bánh bột lọc Huế nhân tôm thịt

Việt nam có rất nhiều các món ăn ngon và hôm nay mình xin giới thiệu với mọi người một món ăn đặc sản của Huế đó là Cách làm bánh bột lọc rất đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại gian bếp của gia đình mình. Bánh bột lọc là một loại bánh có bột bánh trong là vì người ta thực hiện bằng một ...

cach-lam-banh-bot-loc-hue-nhan-tom-thit

Việt nam có rất nhiều các món ăn ngon và hôm nay mình xin giới thiệu với mọi người một món ăn đặc sản của Huế đó là Cách làm bánh bột lọc rất đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại gian bếp của gia đình mình.

Bánh bột lọc là một loại bánh có bột bánh trong là vì người ta thực hiện bằng một loại bột đó là bột lọc, người miền trung thường gọi là bột mì nhứt hay là bột lọc cho nên bánh có tên gọi là Bánh bột lọc. Với loại bột lọc này nếu chúng ta làm ra chiếc bánh bộc lọc sẽ độ trong, dai mà mềm. Trong trường hợp các bạn không có bột lọc chúng ta có thể thay thế bằng bột năng, ở Miền Nam thì họ thường dùng bột năng phổ biến hơn.

Như vậy để thực hiện Món bánh bột lọc thì chúng ta sẽ cần các nguyên liệu sau:

200g bột năng

150g tôm đất

200g thịt ba rọi

Hành tím băm nhỏ

Dầu điều

Hành lá, ớt sừng

Nước mắm, dầu ăn, đường, tiêu, hạt nêm

Chúng ta cho khoảng nửa lít nước vào nồi và đặt lên bếp đun sôi. Thịt ba rọi các bạn sẽ xắt lát mỏng ra, cho tôm vào chung với lại thịt và các bạn sẽ ướp gia vị vào gồm có củ hành tím băm nhỏ, 1 muỗm hạt nêm, 2 muỗm đường, 1/2 muỗm tiêu rồi chúng ta trộn lên thật đều, nếu bạn muốn cho tôm, thịt có màu đỏ thì các bạn hãy cho thêm 1 muỗm dầu điều cho thêm phần bắt mắt cho món ăn. Bạn hãy để khoảng 15 phút để cho gia vị ngấm đều vào thịt và tôm nhé.

Tiếp theo bạn hãy cho dầu vào trong chảo, cho hành lá cắt nhỏ vào 1 chén nhỏ, thêm 1 chút xíu muối. Khi dầu trong chảo đã sôi bạn đổ một ít dầu vào trong chén có hành và khuấy đều lên. Như vậy là chúng ta đã có một chén dầu hành.

Tiếp theo đó bạn đổ phần thịt và tôm đã trộn gia vị vào và xào lên, bạn hãy xào cho thật chín và thật kĩ nhé. Khi thịt và tôm đã chín thì bạn tiếp tục để lửa nhỏ để cho săn lại, không còn nước nữa. Sau đó bạn tắt bếp và trút phần tôm thịt này ra tô. Bạn hãy chờ đến khi nguội sau đó thì thái nhỏ ra.

Bây giờ thì phần nước trong nồi cũng đã sôi, bạn hãy cho thêm vào trong nước khoảng nửa thìa muối, 1 muỗm canh dầu ăn thì khi nhồi bột xong bột sẽ có độ mịn màng và rất dễ gói bánh.

Bạn lấy một phần bột ra bát lớn và múc nước sôi vào, bạn nhớ cho nước từ từ và khuấy cho phần bột này chín. Sau khi ta cho bột vào và khuấy đều thì các bạn sẽ thoa một ít bột vào tay, lấy bột ra và nhồi cho bột thật mịn. Bạn nhớ lưu ý ta hãy nhồi khi bột vẫn còn nóng, không nên để bột nguội vì khi bột nguội thì ta nhồi sẽ không được mịn và không được đẹp.

Khi bột đã dẻo và mịn rồi ta rắc một ít bột khô lên bàn và cán cho phần bột này mỏng ra và sử dụng một khuôn tròn đường kính khoảng 8cm để tạo các miếng bánh hình tròn. Sau đó ta cho 1 miếng tôm và 1 miếng thịt lên trên phần bánh tròn và khép miếng lại, muốn cho bánh dính được tốt thì chúng ta thấm 1 chút xíu nước, bóp mạnh phần rìa bánh thì bánh sẽ rính lại. Làm lần lượt với những chiếc bánh còn lại.

cach-lam-banh-trang-tron-ngonBánh bột lọc là một đặc sản ở miền trung còn sau đây mình sẽ giới thiệu tới các bạn một món ăn rất phổ biến ở miền Nam đó là Cách làm bánh tráng trộn. Mọi người bắt tay làm cùng mình nhé!

Sau khi đã làm bánh nhân xong thì các bạn hãy chuẩn bị bắc lên bếp 1 nồi nước và chờ cho nước thật sôi sau đó thả Bánh bột lọc vào để luộc bánh. Khi thả bánh thì bạn nên để lửa nhỏ, để ý khi mà bánh nổi lên, bột bánh trong thì tức là bánh đã chín.

Để pha chế nước mắm chấm Bánh bột lọc bạn hãy làm theo tỉ lệ như sau:

4 muỗm nước

1 muỗm nước mắm

1 muỗm đường

Bạn chuẩn bị một chén nước nguội sau đó vớt phần bánh ra bỏ vào trong chén. Sau khi ngâm bánh đã nguội rồi thì bạn hãy xếp bánh ra đĩa và phớt phần dầu hành lên trên bánh.

Vậy là toàn bộ quá trình làm món Bánh bột lọc đã hoàn thành rồi. Sẽ rất đẹp mắt và ngon miệng nếu bạn dùng bánh để đãi khách hoặc thưởng thức bên gia đình vào những ngày nghỉ cuối tuần đó. Trong lần tiếp theo mình sẽ hướng dẫn bạn Cách làm sữa chua rất đơn giản. Hãy cùng đón chờ nhé. Chúc bạn thành công!

0