15/06/2018, 11:55

Cách nấu bò kho chay ăn bánh mì cực ngon vô cùng đơn giản

Để menu của những người ăn chay thêm phong phú, hôm nay mình xin chia sẻ cách nấu bò kho chay ăn với bánh mì ngon đến các bạn. các nguyên liệu có nguồn gốc từ thực vật không những đem lại cho bạn món ăn ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe nữa. chất lượng không thua kém món ăn mặn đâu nhé. Chuẩn bị ...

Để menu của những người ăn chay thêm phong phú, hôm nay mình xin chia sẻ cách nấu bò kho chay ăn với bánh mì ngon đến các bạn. các nguyên liệu có nguồn gốc từ thực vật không những đem lại cho bạn món ăn ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe nữa. chất lượng không thua kém món ăn mặn đâu nhé. Chuẩn bị cho cách làm bò kho chay gồm

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 100g Thịt bò chay
+ 200g Nấm đùi gà
+ 100g Tàu hũ ky
+ 1 hộp Sốt cà chua
+ 400ml nước dừa, 4 ổ bánh mì
+ 5 củ cà rốt, 4 cây Sả, 3 cây húng quế , 5 cây ngò gai, 1 cây ba rô, 1 trái ớt
+ 2 muỗng nước tương , 4 muỗng dầu ăn , 1 muỗng đường trắng , 2 muỗng hạt nêm, 4 muỗng gia vị bò kho

 1

Cách làm bò kho chay

Bây giờ chúng ta chuẩn bị  sơ qua các nguyên liệu:

– Bò kho chay khô khi mua về bạn ngâm trong nước lạnh chừng tiếng, nếu là nước ấm thì chừng 30 phút cho mềm và thấm đủ nước, sau đó vớt ra rửa lại nhiều lần với nước cho thất sạch, bóp cho ra hết mùi hôi.

– Ngò gai khi mua về đem cắt gốc, nhặt rồi rửa sạch. Cà rốt gọt  vỏ cắt khoanh vừa ăn có thể tỉa hình hoa lá cho đẹp cũng được.

– Nấm đùi gà loại bỏ phần bẩn, rửa sạch và ngâm qua với nước muối cho bớt vi khuẩn sau đó vớt ra cắt khúc nhỏ. Sả mua loại làm sẵn ngoài chợ hoặc mua cả cây về cắt khúc phần đầu chừng 1 ngón tay rồi đập dập. Tàu hũ kĩ ngâm cho mềm sau đó cắt khúc dài như sả.

 2

Bắt đầu thực hiện món bò kho bánh mì:

Bước 1: Cho vào tô ướp với 2 muỗng gia vị nấu bò kho, 2 muỗng nước tương, 2 muỗng hạt nêm chay, 1 muỗng đường, 2 muỗng dầu ăn. Bóp đều và để bò thấm gia vị. Muốn cách nấu bò kho chay ngon thì quá trình tẩm ướp là cực kì quan trọng để bò chay có mùi vị hấp dân không phải dễ, muốn đánh lừa vị giác và làm cho món ăn thêm nổi bật các bạn chú ý nhé. Sau đó để nồi lên bếp, cho ba rô thái lát mỏng và dầu ăn vào phi thơm, trút toàn bộ sốt cà vào xào trong 20 giây, thêm cà rốt, sả, nước dừa, 1,5l nước vào đun sôi. Khi hỗn hợp sôi lên thì vặn lửa nhỏ cho các nguyên liệu chín mềm.

 3

Bước 2: trong thời gian chờ đợi bạn để chảo lên bếp cho dầu ăn và boa rô vào phi thơm, cho 2 muỗng gia vị nấu bò vào đảo nhanh tay sau đó thêm nấm và thịt chay vào xào cho săn lại. cách nấu bò kho khá đơn giản mà zaidap.com hướng dẫn đặc biệt là bò kho chay quan trọng nhất là gia vị nấu để bò có mùi vị đặc trưng của nó, các bạn nên mua gói gia vị nấu bò này trước khi có ý định nấu món bò kho cháy nhé. Khi cà rốt kiểm tra thấy đã mềm thì chúng ta đổ chảo bò kho cũng đậu hũ vào nồi cà rốt, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. cách nấu bò kkho ăn bánh mì đúng kiểu là bạn phải cho vào đó 1 muỗng bột năng đã hòa tan cùng chút nước sẽ làm cho nồi bò kho của bạn sánh đặc, chấm bánh mì sẽ tuyệt hơn nhiều.

 4

Bước 3: Múc bò kho chay ra tô, thêm chút rau húng lên trên ăn kèm với bánh mì thì còn gì ngon bằng.

 5

Vậy là từ nay bạn sẽ không phải băn khoăn về việc làm món bò kho chay nữa phải không nào. Thật quá dễ dàng để bắt đầu việc ăn chay với những món ăn hấp dẫn như thế này. zaidap.com chúc các bạn thành công nhé!


0