30/05/2018, 09:23

Cách làm sườn chiên nước mắm ngon đậm đà ăn bao nhiêu cơm cũng hết

Cách làm sườn chiên nước mắm là món ăn cực kì quen thuộc chỉ từ những nguyên liệu và thao tác đơn giản nhưng vẫn mang đến hương vị thơm ngon khó quên. Sườn chiên nước mắm hấp dẫn với từng miếng sườn chiên vàng ươm, thấm đẫm các gia vị nên giữ được độ ngọt tự nhiên cùng vị đậm đà và mùi thơm ...

Cách làm sườn chiên nước mắm là món ăn cực kì quen thuộc chỉ từ những nguyên liệu và thao tác đơn giản nhưng vẫn mang đến hương vị thơm ngon khó quên. Sườn chiên nước mắm hấp dẫn với từng miếng sườn chiên vàng ươm, thấm đẫm các gia vị nên giữ được độ ngọt tự nhiên cùng vị đậm đà và mùi thơm phức. Khi ăn kèm với cơm nóng, rau sống và dưa leo sẽ càng tuyệt vời hơn. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay với baodinhduong.net để làm sườn chiên nước mắm chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 500g dẻ sườn
  2. 2 thìa nhỏ nước mắm ngon
  3. Hạt nêm
  4. Dầu ăn
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sườn heo mua về chọn miếng rãnh xương nhỏ, thịt dày vào có 1 lớp mỡ mỏng. Sau đó, rửa sạch, để ráo, dùng dao róc thành từng thanh và chặt khúc.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm sườn chiên nước mắm

Ướp sườn với 1/2 thìa nhỏ hạt nêm, 3 thìa nhỏ nước mắm ngon, 1 thìa canh dầu ăn, trộn đều và để 15 phút cho sườn ngấm đều gia vị.

 hình 4

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng với lượng dầu cao khoảng 1/2 miếng sườn. Khi dầu nóng già, cho từng miếng sườn vào chín với lửa to khoảng 5 phút để sườn săn. Sau đó, hạ bớt lửa để sườn chín đều bên trong rồi tăng lửa để sườn vàng đều. Không nên chiên quá kỹ sẽ làm sườn bị dai và khô.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành sườn chiên nước mắm

Khi sườn vàng ruộm, chín đều thì gắp ra đĩa và ăn nóng cùng cơm, rau sống, dưa leo.

 hình 6

Chỉ với chưa đầy 15 phút, bạn đã có thể hoàn thành xong một đĩa sườn chiên nước mắm thơm phức cho bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn. Đặc biệt, vào những ngày lười biếng hoặc bận rộn không có nhiều thời gian nấu nướng, thì món sườn chiên nước mắm sẽ là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng cho cả nhà. Chúc bạn thực hiện thành công và hãy luôn đồng hành với baodinhduong.net để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác.


0