30/05/2018, 09:23

Bí quyết làm món cánh gà om hạt dẻ thật ngon

Cánh gà rất được nhiều người yêu thích và được nhiều chị em nội trợ lựa chọn để chế biến thành nhiều món ăn ngon như cánh gà chiên nước mắm, cánh gà chiên xù,… Trong số đó không thể không kể tới món cánh gà om hạt dẻ . Món ăn là sự kết hợp độc đáo giữa hai loại nguyên liệu chính là hạt dẻ ...

Cánh gà rất được nhiều người yêu thích và được nhiều chị em nội trợ lựa chọn để chế biến thành nhiều món ăn ngon như cánh gà chiên nước mắm, cánh gà chiên xù,… Trong số đó không thể không kể tới món cánh gà om hạt dẻ. Món ăn là sự kết hợp độc đáo giữa hai loại nguyên liệu chính là hạt dẻ và cánh gà, tuy đơn giản nhưng lại vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Cánh gà được nấu mềm thấm gia vị, màu vàng nâu đẹp mắt kết với vị bùi bùi của hạt dẻ tạo nên hương vị mới lạ cho món ăn kích thích vị giác giúp bạn ngon miệng hơn. Cùng phunublog.vn vào bếp học cách làm món cánh gà om hạt dẻ nào.

Nguyên liệu:

– 8 cái cánh gà (phần đầu cánh)

– 15 hạt dẻ

– 1 gốc boa rô; 2 củ hành tím; 1 miếng gừng nhỏ; 1 bông hoa hồi; 1 chục hạt tiêu sọ; 1 mảnh quế nhỏ; 4 quả ớt (lượng ớt dùng tùy chỉnh theo khẩu vị của gia đình bạn nhé)

– Gia vị: 5g đường kính hoặc đường nâu càng tốt; 1 muỗng canh xì dầu; 2 muỗng canh rượu nấu; nước mắm.

 cho bữa tối phần 1

Cách làm món cánh gà om hạt dẻ:

Bước 1: Luộc hạt dẻ trong 20 phút rồi vớt ra, chờ hạt dẻ nguội bớt thì dùng dao tách bỏ vỏ.

 cho bữa tối phần 2

Bước 2: Đun sôi một nồi nước khác, cho cánh gà chặt nhỏ vừa ăn vào luộc chín. Sau đó vớt ra để riêng cho ráo.

 cho bữa tối phần 3

Bước 3: 

Làm nóng dầu trong chảo, cho boa rô thái lát xéo, gừng thái lát, ớt, tiêu, hoa hồi và quế bẻ nhỏ vào đảo thơm. Kế đó mới trút cánh gà đã luộc sơ vào.

Thêm rượu vào khuấy đều, đảo cho đến khi cánh gà ngả màu vàng.

 cho bữa tối phần 4

Bước 4: Thêm xì dầu, đường vào xào, sau đó đổ nước sôi ngập mặt cánh gà và hạt dẻ (không dùng nước lạnh để tránh sốc nhiệt). Đun sôi thì hạ nhỏ lửa, đậy kín vung, đun liu riu trong khoảng 10 phút cho cánh gà mềm, thêm chút xíu mắm và muối vừa ăn, đảo lại lần nữa cho gia vị thấm đều rồi tắt lửa. Múc gà ra bát.

 cho bữa tối phần 5

Vậy là chúng ta đã hoàn thành cách làm món cánh à om hạt dẻ rồi đấy. Chúc bạn thành công và có bữa cơm vui vẻ bên gia đình!


0