15/06/2018, 12:01

Cách làm chân gà muối chua giòn thơm ngọt ngọt ăn là nghiền

Cách làm chân gà muối chua cho thực đơn món nhậu ngày Tết của ông xã thêm phần phong phú có lẽ sẽ thu hút rất nhiều sự quan tâm của các chị em nội trợ phải không? Từng chiếc chân giờ trắng thơm, cay ngọt chua thanh mà lại cực giòn sẽ lôi cuốn đấm mày râu ngay từ lần đầu thưởng thức đấy. Vậy thì ...

Cách làm chân gà muối chua cho thực đơn món nhậu ngày Tết của ông xã thêm phần phong phú có lẽ sẽ thu hút rất nhiều sự quan tâm của các chị em nội trợ phải không? Từng chiếc chân giờ trắng thơm, cay ngọt chua thanh mà lại cực giòn sẽ lôi cuốn đấm mày râu ngay từ lần đầu thưởng thức đấy. Vậy thì hãy chuẩn bị sẵn sàng để vận dụng công thức mà zaidap.com giới thiệu ngay sau đây để chế biến cho thực đơn ngày Tết sắp tới nhé.


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chân gà: 1kg
+ Gừng, tỏi, ớt
+ Gia vị: muối ăn, dấm ăn, rượu nếp, đường trắng, phèn chua
+ Dụng cụ: lọ thủy tinh

Cách làm chân gà muối chua

Bước 1: Sơ chế chân gà

  • Lọ thủy tinh bạn rửa sạch, rồi cho vào nồi nước sối luộc qua rồi mang phơi nắng.
  • Chân gà làm sạch rồi rửa qua cho vào bát nước muối đặc ngâm trong khoảng 15 phút, rồi vớt ra để ráo.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho chân gà vào trong một chiếc nồi, rồi tiếp tục đổ ngập nồi nước rồi cho 1 nhánh gừng nhỏ, đập dậ vào đun sôi lên trong chừng 2 phút.
  • Tiếp theo bạn dùng thìa vớt chân gà ra, rửa sạch lại rồi lại cho vào nôi nước đun sôi thêm chừng 2 phút, rồi bạn cứ lặp lại thao tác này đến lần thứ 3 là được.
  • Sau đó bạn lại hòa tiếp 1 thìa phèn chua với nước đun sôi để nguội rồi cho chân gà vào bát nước phèn này ngâm chừng 15 phút, rồi dùng tay bóp sạch rồi rửa lại bằng nước sao cho thật sạch.
  • Tiếp theo bạn cho chân gà vào trong một chiếc hộp rồi cất vào trong ngăn đá tủ lạnh chừng 3 tiếng để chân gà đông cứng lại.

Bước 2: Đun sôi hỗn hợp nước dấm

  • Đầu tiên bạn cho các gia vị gồm: 250ml nước lọc, 200ml dấm, 80g đường trắng và 8g muối vào trong một chiếc nồi, rồi dùng đũa hòa tan.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho tỏi, ớt còn nguyên trái vào nồi dấm ăn rồi tắt bếp, để ở ngoài cho nước dấm ớt nguội hẳn.

Bước 3: Ngâm chân gà với nước dấm ớt

  • Đầu tiên bạn xếp chân gà lần lượt vào một chiếc thủy tinh, rồi đổ tiếp hỗn hợp nước dấm ớt vào sao cho ngập hết mặt chân gà.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho vào lọ chân gà 1 thìa rượu nếp, rồi cho vào trong ngăn mát tủ lạnh ngâm chừng 4 đến 5 ngày là có thể ăn được nhé.

Cách làm chân gà muối chua là món ăn nhậu ngon mê mẩn cho đấm mày râu, chân gà trắng ngần, giòn thơm, nổi bật với vị chua ngọt cay hài hòa của nước dấm đường ớt. Bạn có thể chuẩn bị một hũ chân gà dùng dần cho các ngày Tết cũng có tác dụng chống ngán cực tốt nhé.


0