15/06/2018, 12:01

Cách làm bắp non trộn gân bò giòn ngon hảo hạng

Cách làm bắp non trộn gân bò nhanh chóng, đơn giản mà cực hấp dẫn, bởi sự kết hợp ăn ý giữa vị ngọt thanh của bắp non và vị giòn thơm của gân bò, mang đến món ăn chính thơm ngon cho bữa cơm ngày Tết hoặc bạn có thể sử dụng làm món ăn nhậu cũng rất hoàn hảo nhé. Nào hãy cùng bắt tay chuẩn bị sẵn ...

Cách làm bắp non trộn gân bò nhanh chóng, đơn giản mà cực hấp dẫn, bởi sự kết hợp ăn ý giữa vị ngọt thanh của bắp non và vị giòn thơm của gân bò, mang đến món ăn chính thơm ngon cho bữa cơm ngày Tết hoặc bạn có thể sử dụng làm món ăn nhậu cũng rất hoàn hảo nhé. Nào hãy cùng bắt tay chuẩn bị sẵn sàng các nguyên liệu để cùng zaidap.com chế biến món bắp non trộn gân bò này nhé.


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g gân bò
+ 200g bắp non
+ 1/2 quả dưa leo
+ 1/4 củ hành tây
+ 1/2 thìa mè rang
+ 1 quả ớt, rau húng
+ Bánh phồng tôm
+ Gia vị: 1 thìa hành phi, 1 thìa muối ăn
+ Nước trộn: 1/2 thìa cà phê đường, 1 thìa ớt băm, 1 thìa canh nước cốt chanh, 1 thìa nước mắm, 2 thìa tỏi băm.

Cách làm bắp non trộn gân bò

Bước 1: Hầm chín gân bò

  • Gân bò bạn mua về làm sạch và rửa sạch, rồi cho vào nồi nước sôi trụng sơ qua rồi dùng dao lột bỏ hết lớp màng chất nhầy bên ngoài.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho gân bò vừa sơ chế vào trong nồi áp suất hầm chừng 30 phút với 1 nhánh gừng tươi đập dập và thêm một chút muối ăn, rồi tiếp tục đổ gân bò ra rổ, rửa lại với nước sạch, rồi tiếp tục dùng dao thái lát mỏng vừa ăn.

Bước 2: Sơ chế bắp non và rau củ quả

  • Bắp non rửa sạch, bắt to thì dùng dao chẻ đôi dọc, rồi cũng cho vào trong nồi nước sôi trần sơ qua, rồi vớt ra rổ cho thật ráo nước.
  • Dưa leo bạn rửa sạch, lọc bỏ hết ruột, cắt lát mỏng.
  • Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái khoanh tròn.
  • Ớt chuông, ớt sừng cắt bỏ hết cuống, lọc hạt, rồi lấy dao thái sợi mỏng.

Bước 3: Trộn bắp bò với các nguyên liệu

  • Sau đó bạn cho các nguyên liệu đã sơ chế ở trên vào một âu lớn, rồi dùng thìa rưới hỗn hợp nước trộn ở trên vào, dùng đũa đảo đều rồi bạn tiếp tục dùng thìa múc gỏi vừa trộn ra đĩa, rắc thêm một chút mè rang và hành phi lên trên là có thể thưởng thức món gỏi này rồi nhé.

Cách làm bắp non trộn gân bò là món gỏi ngon thơm độc đáo cho thực đơn ngày Tết và cũng là món nhậu cực giòn ngon để chiêu đãi bạn bè và người thân nhé. Chỉ với 15 phút ngắn ngủi với các thao tác trộn đơn giản bạn sẽ có ngay đĩa gỏi ngon hảo hạng nhé.


0