15/06/2018, 11:39

Cách làm thịt xá xíu ngon như nhà hàng

Cách làm thịt xá xíu ngon đã rất quen thuộc với gia đình Việt từ xá xíu ăn với bánh mì , xá xíu mì hoành thánh, hủ tiếu …Với hương vị vừa độc đáo, vừa lạ miệng lại dễ làm nên món ăn này đã trở thành 1 món khoái khẩu. Làm thế nào để có cách làm thịt xá xíu ngon nhất ? Bây giờ mình sẽ ...

Cách làm thịt xá xíu ngon đã rất quen thuộc với gia đình Việt từ xá xíu ăn với bánh mì, xá xíu mì hoành thánh, hủ tiếu…Với hương vị vừa độc đáo, vừa lạ miệng lại dễ làm nên món ăn này đã  trở thành 1 món khoái khẩu. Làm thế nào để có cách làm thịt xá xíu ngon nhất ? Bây giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm thịt xá xíu ngon như nhà hàng. Cùng nhau thực hiện nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt ba chỉ hoặc thịt nạc vai: 1 kg (ở đây mình dùng thịt nạc vai)
+ Mạch nha: 40 gam, Bột tỏi: 1/2 thìa cafe
+ Bột ướp thịt xá xíu: 2 thìa cafe
+ Bột ngũ vị hương: 1/2 thìa cafe
+ Dầu mè: 1/2 thìa cafe
+ Hạt nêm: 1 thìa cafe
+ Nước tương, dầu hào, mật ong mỗi thứ một thìa canh
+ Hành tím: 4 củ
+ Nước dừa tươi: 200 ml
+ Rượu mai quế lộ: 1 thìa canh

Các bước thực hiện món thịt xá xíu:

– Chọn mua thịt ba chỉ hay thịt vai nhiều nạc hơn phần mỡ để làm xá xíu thịt heo là ngon nhất nhé. Mình thích dùng thịt ba chỉ vì có thể cảm nhận được vị béo vừa phải và phần thịt nạc không có cảm giác xơ. Rửa sạch thịt với nước rồi cho vào rổ để ráo nước, dùng khăn sạch lau sơ miếng thịt

– Cho chảo lên bếp rồi cho hỗn hợp dầu mè, mạch nha, nước tương, mật ong, dầu hào, ngũ vị hương, bột tỏi vào đun lửa nhỏ, dùng đũa khuấy đều để tạo thành gia vị để ướp. Khi hỗn hợp đã nấu sôi và hòa tan vào nhau thì tắt bếp, để nguội hỗn hợp.

– Ướp thịt với hỗn hợp gia vị, nhớ trộn đều để thịt bám đều gia vị nhé, cho thịt vào hộp nhựa rồi đậy nắp lại, sau đó cho vào tủ lạnh ít nhất là 3 tiếng hoặc lâu hơn thì càng tốt để thịt được ngấm, để qua đêm thì thịt xá xíu sẽ càng ngon nhé.

– Bật lò nướng khoảng 200 độ C trước 15 phút nhé. Cho thịt vào khay nướng  lót sẵn giấy bạc rồi cho vô lò nướng khoảng 40 phút là thịt chín. Trong lúc nướng, cứ 20 phút bạn lật thịt 1 lần và phết thêm nước ướp thịt lên để món thịt xá xíu không bị khô nhé. Nếu không có lò nướng bạn đem áp chảo cũng được đấy. Khi thịt chín, bạn lấy ra rồi thái thành lát mỏng  bày ra đĩa.

– Món thịt xá xíu này bạn có thể làm nhiều rồi để dùng dần vì thịt này để ngăn đá rồi hâm nóng vài lần  vẫn mềm và không bị khô. Hơn nữa xá xíu cũng là  món ngon có thể ăn với rất nhiều thứ ngoài cơm, kẹp bánh mỳ, hoặc nấu cùng các loại mỳ, đặc biệt là mỳ vằn thắn rất ngon. Còn chờ gì mà không  vào bếp ngay nào.


0