15/06/2018, 12:15

Cách làm thịt lợn xào ngô bao tử mang hương vị đăc trưng

Cách làm thịt lợn xào ngô bao tử đã không còn quá xa lạ vớ bất kì chị em nội trợ nào, tuy nhiên để có được hương vị chuẩn bị giòn ngọt, ngô bao tử và thịt ngấm đều gia vị đậm đà thì bạn cần tham khảo một số bí quyết chế biến món xào từ thịt lợn mà zaidap.com giới thiệu với bạn ngay bây giờ nhé. ...

Cách làm thịt lợn xào ngô bao tử đã không còn quá xa lạ vớ bất kì chị em nội trợ nào, tuy nhiên để có được hương vị chuẩn bị giòn ngọt, ngô bao tử và thịt ngấm đều gia vị đậm đà thì bạn cần tham khảo một số bí quyết chế biến món xào từ thịt lợn mà zaidap.com giới thiệu với bạn ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt lợn nạc: 200g
+ Cải bẹ trắng: 200g
+ Ngô bao tử: 200g
+ Hành khô: 1 củ
+ Gia vị: bột nêm, dầu ăn, nước mắm

Cách làm thịt lợn xào ngô bao tử

Bước 1: Sơ chế thịt lợn, ngộ, rau cải

  • Thịt lợn bạn mua về rửa sạch, thái thành từng miếng mỏng rồi bạn cho thịt lợn vào tô ướp với gia vị gồm: nước mắm, bột nêm.
  • Hành khô bạn bóc sạch hết vỏ, dùng dao thái lát.
  • Ngô bao tử bạn cũng nhặt sạch và rửa sạch, với các ngô ngọt lớn thì bạn dùng dao chẻ đôi rồi cho vào chần sơ qua với nước sôi, sau đó bạn vớt ra rổ và để ráo.
  • Rau cải bẹ bạn nhặt sạch và rửa sạch từng lá, vớt ra rổ.

Bước 2: Xào chín thịt lợn

  • Đầu tiên bạn cho chút dầu ăn vào chảo đun nóng lên, rồi tiến hành phi thơm hành khô băm nhỏ, rồi đổ hết bát thịt lợn vừa ướp vào trong chảo xào đều cho thịt lợn chín tới, thì bạn xúc thịt ra bát.

Bước 3: Xào thịt lợn với ngô non

  • Sau đó bạn cho thêm dầu ăn vào chảo rồi cho tiếp ngô bao tử vào trong chảo xào đều rồi tiếp tục cho rau cải bẹ vào xào chung, nêm thêm môt chút bột nêm sao cho có khẩu vị vừa ăn.
  • Cuối cùng bạn trút hết đĩa thịt lợn vừa xào chín vào rồi dùng đũa đảo đều cho tắt bếp là bạn có món xào ngon thơm hấp dẫn rồi nhé.

Trên đây chín là công thức và quy trình đúng nhất để chế biến món thịt lợn xào ngô bao tử giòn ngọt, thơm ngon và đậm đà nhé. Bạn chỉ cần thực hiện chuẩn công thức trên và nêm nếm gia vị sao cho phù hợp khẩu vị gia đình là mâm cơm ngày đông gia đình ban đã được cải thiệm với món xào từ thịt lợn ngọt mềm thơm ngon rồi đấy!


0