15/06/2018, 12:22

Cách làm thịt lợn nướng lá mắc mật đặc sản vùng núi Lạng Sơn

Cách làm thịt lợn nướng lá mắc mật không chỉ đơn giản trong công thức chế biến mà còn mang đến món thịt nướng giòn tan, thơm lừng với hương thơm đặc trưng của lá mắc mật – loại lá có nhiều tại các vùng núi Bắc Bộ và chính vì vậy món ăn có xuất xứ bắt nguồn từ Lạng Sơn. Chính vì vậy bạn có ...

Cách làm thịt lợn nướng lá mắc mật không chỉ đơn giản trong công thức chế biến mà còn mang đến món thịt nướng giòn tan, thơm lừng với hương thơm đặc trưng của lá mắc mật – loại lá có nhiều tại các vùng núi Bắc Bộ và chính vì vậy món ăn có xuất xứ bắt nguồn từ Lạng Sơn. Chính vì vậy bạn có thể áp dụng công thức mà zaidap.com giới thiệu ngay dưới đây để có được món thịt lợn nướng lá mắc mật thơm ngon nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g thịt ba chỉ
+ 3 củ sả
+ Tăm tre: 10 cái
+ 1 thìa bột nghệ, lá mắc mật, 1/2 bát riềng xay
+ Gia vị: dầu ăn, đường, nước mắm, hạt tiêu, mì chính, bột nêm

Cách làm thịt lợn nướng lá mắc mật

Bước 1: Sơ chế thịt ba chỉ, lá mắc mật

  • Thịt ba chỉ bạn mua về, rửa sạch rồi tiếp tục lấy dao thái thịt thành từng miếng vừa ăn, rồi bạn cho thịt vào bát tô ướp cùng với các loại gia vị như: đường, nước mắm, mì chính và chút hạt tiêu.
  • Sau đó bạn dùng tau đeo găng tây nilon bóp đều vào từng miếng thịt sao cho thịt lợn có thể ngấm đều gia vị rồi bạn cho bát thịt ướp gia vị này vào trong ngăn mát tủ lạnh ướp chừng 30 phút.
  • Lá mắc mật bạn rửa sạch từng lá một, vớt ra rổ và để cho thật ráo nước.
  • Xiên que bạn cho vào bát nước ngâm rồi vớt ra và để ráo.

Bước 2: Xiên thịt ba chỉ với lá mắc mật

  • Sau đó bạn dùng lá mắc mật gói từng miếng thịt ba chỉ là rồi dùng que tre ghim cố định rồi bạn cứ thực hành cho đến hết nguyên liệu.

Bước 3: Nướng thịt ba chỉ với lá mắc mật

  • Sau đó bạn chỉ từng xiên thịt vào trong lò nướng ở nhiệt đô khoảng 200 độ C chừng 30 phút rồi thi thoảng dùng cọ quét thêm một lớp dầu ăn lên trên từng xiên thịt và nướng chín vàng đều các mặt là được.

Thịt lợn nướng lá mắc mật là món nướng thơm ngon độc đáo mà bạn khó có thể nhầm lẫn với bất kì món nướng nào khác, bởi món ăn này có hương thơm rất đặc trưng. Với một đĩa rau sống, bún rối và bát nước mắm chua ngọt là bạn có mâm cơm thịnh soạn chiêu đãi cả nhà rồi đấy!


0