15/06/2018, 12:22

Cách làm cá hú kho tộ mang hương vị rất đặc trưng

Cách làm cá hú kho tộ theo phong cách truyền thống cực nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, tuy nhiên với mỗi nguyên liệu chính khác nhau đều mang đến món cá kho tộ rất khác biệt cả về hương vị và cách sơ chế. Liệu rằng với cá hú thì món kho tộ này có gì độc đáo không? Chúng ta hãy cùng zaidap.com ...

Cách làm cá hú kho tộ theo phong cách truyền thống cực nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, tuy nhiên với mỗi nguyên liệu chính khác nhau đều mang đến món cá kho tộ rất khác biệt cả về hương vị và cách sơ chế. Liệu rằng với cá hú thì món kho tộ này có gì độc đáo không? Chúng ta hãy cùng zaidap.com khám phá bí kíp nấu ăn tuyệt hảo đó nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá hú: 400g
+ Thịt ba chỉ: 200g
+ Ớt tươi, hành tím
+ Gia vị: dầu ăn, hạt tiêu, nước hàng, nước mắm, muối ăn, đường.

Cách làm cá hú kho tộ

Bước 1: Sơ chế cá hú, thịt ba chỉ

  • Cá hú khi mua về bạn mang làm sạch và rồi xát qua với chút muối, rửa sạch lại, rồi tiếp tục lấy dao thái lát cá thành từng khúc vừa ăn. Sau đó bạn cho cá vào thố rồi ướp cùng với: hành khô, hạt tiêu, ớt tươi thái sợi, đường trắng và nước mắm.
  • Thịt ba chỉ bạn rửa sạch nguyên miếng, rồi bạn dùng dao thái miếng vừa ăn, cho vào bát tô ướp với chút hạt tiêu, nước mắm.

Bước 2: Chiên chín vàng thịt ba chỉ và cá hú

  • Đầu tiên bạn cho một cái chảo lên trên bếp, rồi bạn cho thêm chút dầu ăn vào chảo đun sôi lên rồi tiến hành phi hành khô băm nhỏ sao cho dậy hương thơm hấp dẫn, rồi bạn tiếp tục cho thịt ba chỉ vào chảo, dùng đũa xào sơ qua, rồi đổ thịt ra tô để riêng.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho dầu ăn vào trong chảo rồi chiên chín vàng cá.

Bước 3: Tiến hành kho chín cá hú

  • Sau đó bạn sử dụng một cái niêu đất rồi xếp lần lượt cá hú và thịt ba chỉ vừa rang chín vào nồi, đổ thêm bát nước hàng vào và đặt lên bếp đun cho sôi lên với lửa nhỏ chừng 30 phút là cá chín thì bạn rắc chút tiêu lên trên và thưởng thức món cá kho thơm ngon này nhé.

Ngày đông lạnh giá, cả gia đình cùng quây quần bên bàn ăn với đĩa cá hú kho tộ bốc khói nghi ngút, nóng hổi, hương vị đậm đà khó cưỡng ăn cùng cơm trắng, bát canh cua ấm lòng thì còn gì hấp dẫn bằng phải không? Không một chút cầu kì, khá bình dị, giản đơn và gần gũi món cá kho tộ luôn mang đến cho thực khách cảm nhận rất hoàn hảo và sâu đậm nhé!


0