15/06/2018, 12:15

Cách làm thịt lợn nướng dứa thơm phức mềm ngọt cực lôi cuốn

Cách làm thịt lợn nướng dứa khá đơn giản, bằng cách sử dụng hương thơm cũng như vị chua ngọt tự nhiên của trái dứa chín để mang đến vị mềm chua ngọt hài hòa của món thịt nướng, đồng thời vị chua ngọt hài hòa cùng gia vị tạo nên vị ngon đậm đà cực lôi cuốn nhé. Chính vì vậy, hôm nay zaidap.com ...

Cách làm thịt lợn nướng dứa khá đơn giản, bằng cách sử dụng hương thơm cũng như vị chua ngọt tự nhiên của trái dứa chín để mang đến vị mềm chua ngọt hài hòa của món thịt nướng, đồng thời vị chua ngọt hài hòa cùng gia vị tạo nên vị ngon đậm đà cực lôi cuốn nhé. Chính vì vậy, hôm nay zaidap.com sẽ mang đến cho bạn một sự kết hợp mới lạ với món thịt lợn nướng cực mềm và thơm phức nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g thịt thăn heo
+ Dứa chín: ½ quả
+ 1 củ hành tây, tỏi, hành tím
+ Gia vị: nước tương, vừng rang, dầu mè
+ Que tre

Cách làm thịt lợn nướng dứa

Bước 1: Sơ chế thịt lợn, hành tây, dứa chín

  • Thịt lợn bạn rửa sạch rồi dùng dao thái thành từng miếng vừa ăn, sau đó bạn tiếp tục dùng dao đạp dập thật nhẹ vào miếng thịt sao cho thịt mềm ra.
  • Dứa chín bạn dùng nạo gọt sạch hết vỏ, cắt bỏ hết phần mắt, rồi tiếp tục dùng dao thái dứa chín thành từng miếng vừa ăn.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho các nguyên liệu chính gồm: dứa chín, thịt lợn vào trong một cái bát lớn rồi tiến hành ướp với nhau, để thịt lợn có thể ngấm đều vị chua ngọt của dứa.
  • Hành tây bạn bóc sạch vỏ, cắt thành từng khối vuông.
  • Tỏi, hành tím bạn bóc sạch vỏ và dùng dao băm nhuyễn.
  • Sau đó bạn cho các loại gia vị gồm: dầu mè, hạt nêm, hành, tỏi băm nhỏ vào trong bát thịt dứa đang ướp rồi dùng đũa trộn đều, tiến hành ướp trong khoảng 20 phút để cho thịt lợn có thể ngấm đều gia vị.
  • Que tre bạn cho vào bát nước ngâm cho mềm để khi nướng không bị cháy.

Bước 2: Xiên thịt lợn, dứa, hành tây vào que tre

  • Sau đó bạn tiến hành xiên lần lượt: thịt lợn, dứa chín, hành tây vào trong que tre, rồi rắc thêm một chút vừng rang chín lên trên khắp mặt thịt, bạn cứ thực hiện lần lượt các thao tác sao cho đến hết nguyên liệu nhé.

Bước 3: Nướng chín thịt với dứa

  • Tiếp đó bạn cho từng que thịt lên bếp than hoa rồi tiến hành nướng chín đều các mặt và dùng thìa rưới nước ướp lên trên khắp các mặt thịt để thịt không bị khô và không bị cháy.
  • Cuối cùng khi bạn thấy thịt lợn chín vàng đều các mặt thì bạn dọn thịt cho ra đĩa, rồi dùng kèm với salad rất tuyệt nhé.

Để thưởng thức món thịt lợn nướng dứa chuẩn vị nhất bạn nên kết hớp vừa nướng vừa thưởng thức món ăn khi còn nóng, chấm cùng tương ớt và ăn kèm chút đồ ngâm chua, salad và chút rau sống, bún tươi thì ngon tuyệt trần luôn nhé. Chúc gia đình bạn có bữa ăn ngày cuối tuần đổi vị với món thịt nướng thơm ngon cực hấp dẫn này nhé.


0