07/02/2018, 17:03

Cách làm thịt kho mắm ruốc ngon đơn giản tại nhà chuẩn vị

Với những món thịt kho đã trở thành món ăn quen thuộc của các gia đình việt từ xưa đến nay. Cho nên các chị em luôn muốn cải tiến món thịt kho sao ngon ngon nhất và lạ miệng nhất cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Vậy thì bạn hãy tìm hiểu ngay ngon để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng ...

Với những món thịt kho đã trở thành món ăn quen thuộc của các gia đình việt từ xưa đến nay. Cho nên các chị em luôn muốn cải tiến món thịt kho sao ngon ngon nhất và lạ miệng nhất cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Vậy thì bạn hãy tìm hiểu ngay ngon để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với nguyên liệu khá là đơn giản như thịt ba chỉ, sả, tỏi nhìn thì có thể đơn giản nhưng hương vị của những miếng thịt mềm hòa cùng sự đạm đà, thơm lừng của sả ớt chắc chắn sẽ khiến bạn ngon miệng hơn.

Bạn có thể tìm hiểu ngay cách làm thịt kho mắm ruốc ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trư nay nhé.

Nguyên liệu

  1. Thịt ba chỉ: 320g
  2. Sả: 1 cây
  3. Tỏi: 3 tép
  4. Ớt hiểm: 2 quả
  5. Gừng tươi: 1 nhánh nhỏ
  6. Hạt nêm: 1 thìa cà phê
  7. Gường: 2 thìa cà phê
  8. Mắm ruốc Huế: 4 thìa cà phê
 hình 1

Cách làm thịt kho mắm ruốc:

  • Bước 1: Thịt ba chỉ khi mua về đem rửa sạch, trụng qua nước sôi cho sạch rồi thái miếng vuông khoảng 1-2cm. Nhớ là thịt thái cáng nhỏ càng ngon nhé.
     hình 2
  • Bước 2: Tỏi, sả, gừng bóc vỏ băm nhuyễn. Rồi lấy ớt bỏ hạt băm nhuyễn và mắm ruốc hòa với ít nước, khuấy đều cho mắm tan rồi để lắng.
  • Bước 3: Bạn sẽ đổ dầu vào chảo đun nóng rồi cho hành, tỏi băm vào phi thơm. Và cho thịt ba chỉ vào xào săn rồi cho sả băm vào cho đến khi tỏa mùi thơm và cạn nước thì cho ớt băm vào đảo 2 phút.
     hình 4
  • Bước 4: Lấy mắm ruốc vào, giữ lại phần cặn dưới đáy bát. Đến khi mắm sôi lên thì cho đường vào, vặn lửa nhỏ, nêm nếm lại cho vừa miệng.Đợi một lúc cho mắm cạn và quyện dính vào thịt thì tắt bếp và cho gừng thái sợi vào.
     hình 4

Bạn và gia đình chắc chắn sẽ có một bữa trưa ngon miệng với món thịt kho mắm ruốc rồi. Với vị thơm ngon, đậm đà và đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho món ăn trong thực đơn ăn uống rồi. Bạn có thể tìm hiểu ngay cách làm thịt kho mắm ruốc để trưa nay đi làm về bạn có thể bắt tay ngay vào bếp chế biến món ăn cho gia đình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0