07/02/2018, 17:03

Cách làm gỏi bắp bò rau thơm ngon đơn giản tại nhà cho ngày hè

Ngày hè đã gé thăm hiên nhà bạn rồi, thì khí hậu cũng đã nắng nóng khiến cho các thành viên gia đình bạn không khẩu vị ăn uống ngon miệng nữa, đặc biệt là các món ăn chứa nhiều dầu mỡ. Cho nên yêu cầu lựa chọn món ăn cũng sẽ cao hơn, món ăn không chỉ đáp ứng nhu cầu ăn uống mà còn phải giúp bạn ...

Ngày hè đã gé thăm hiên nhà bạn rồi, thì khí hậu cũng đã nắng nóng khiến cho các thành viên gia đình bạn không khẩu vị ăn uống ngon miệng nữa, đặc biệt là các món ăn chứa nhiều dầu mỡ. Cho nên yêu cầu lựa chọn món ăn cũng sẽ cao hơn, món ăn không chỉ đáp ứng nhu cầu ăn uống mà còn phải giúp bạn không bị ngán bởi dầu mỡ. Chúng tôi sẽ giúp bạn chuẩn bị các nguyên liệu như bắp bò, cần tây, hành tây, hành tím đã có thể học để chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Phần hương vị thì khỏi bàn với lớp dai dai, phần hành tây giòn giòn, phần sả thơm lừng chua chua, ngọt ngọt chắc chắn sẽ khiến bạn càng yêu thích.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm gỏi bắp bò rau thơm ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu:

  1. Bắp bò: 550g
  2. Hành tây: 1/2 củ
  3. Cần tây: 3 cây
  4. Ớt sừng cắt sợi: 1 trái
  5. Hành tím: 6 củ
  6. Sả cây: 4 cây
  7. Tắc (quất): 12 trái
  8. Rau thơm các loại: 150g
  9. Mè rang
  10. Tỏi băm, ớt hiểm băm
  11. Nước mắm, đường, tương ớt
  12. Hạt nêm
 hình 1

Cách làm gỏi bắp bò rau thơm

  • Bước 1: Bắp bò mua về bạn đem luộc trong nồi áp suất có 2 thìa cafe hạt nêm và 3 cây sả đập dập khoảng 20 phút cho chín mềm, vớt ra ngâm qua nước lạnh, cắt lát mỏng.
     hình 2
  • Bước 2: Hành tây cắt lát mỏng, ngâm trong nước đá. Cần tây bào vỏ, cắt lát xéo. Hành tím, sả cây cắt lát mỏng. Rau thơm rửa sạch, cắt đôi.
     hình 3
  • Bước 3: Quất cắt lát mỏng 4 trái. Còn lại vắt lấy 2 thìa cafe nước.
     hình 4
  • Bước 4: Đun sôi hỗn hợp nước mắm nấu gồm: 4 thìa canh nước mắm và 4 thìa canh đường sau đó cho vào tủ lạnh.
     hình 5
  • Bước 5: Pha nước trộn gỏi: trộn đều hỗn hợp gồm 5 thìa canh nước mắm nấu, 3 thìa canh giấm, 2 thìa nước quất, 2 thìa cafe tương ớt, 2 thìa cafe tỏi băm và 2 trái ớt hiểm băm.
     hình 6
  • Bước 6: Trộn chung cần tây, hành tây, rau thơm, hành tím, quất cắt lát, sả, 2/3 bắp bò, ớt sừng cắt sợi với nước trộn gỏi và rắc mè rang lên. Bày 1/3 bắp bò còn lại xung quanh dĩa, cho gỏi vào giữa, ăn kèm bánh phồng tôm.
     hình 7

Với món gỏi bắp bò rau thơm chắc chắn sẽ khiến cho khẩu vị của gia đình bạn tốt hơn nhiều so với trước đây rồi. Cho nên gợi ý cách làm gỏi bắp bò rau thơm chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hợp lí cho các chị em nội trợ khi vào bếp rồi nên các bạn có thể ngay từ bây giờ có thể bắt tay ngay vào chuẩn bị nguyên liệu để đi làm về có thể bắt tay ngay vào chế biến món ăn để trưa nay gia đình bạn có một món ăn thơm ngon, hấp dẫn và đảm bảo chất dinh dưỡng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0