07/02/2018, 17:03

Cách làm cơm kẹp thịt ngon đơn giản tại nhà tiện lợi

Bạn đang muốn tổ chức picnic cho gia đình mình vào dịp cuối tuần mà chưa biết nên lựa chọn món ăn gì để mang theo. Nay bạn có thể tham khảo món cơm kẹp thịt cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho cả gia đình bạn rồi. Bạn chỉ cần chuẩn bị gạo tẻ, gạo nếp, thịt bò, dưa chuột, xà lách đã có thể vào ...

Bạn đang muốn tổ chức picnic cho gia đình mình vào dịp cuối tuần mà chưa biết nên lựa chọn món ăn gì để mang theo. Nay bạn có thể tham khảo món cơm kẹp thịt cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho cả gia đình bạn rồi. Bạn chỉ cần chuẩn bị gạo tẻ, gạo nếp, thịt bò, dưa chuột, xà lách đã có thể vào bếp học ngay để vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé. Với lớp lớp bò dai dai đậm đà, phần rau củ thanh mát hòa cùng lớp cơm và nếp giẻo bên ngoài chắc chắn sẽ là sự lựa chọn lí tưởng cho các bạn.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm cơm kẹp thịt ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. Gạo tẻ loại ngon: 400g
  2. Gạo nếp nhung: 150g
  3. Thịt thăn bò: 250g
  4. Dưa chuột: 3 quả
  5. Cà rốt: 1 củ
  6. Rau xà lách: 2-3 cái
  7. Hành khô: 3 củ
  8. Gừng: nửa củ
  9. Các gia vị: muối, nước tương, hạt tiêu.
  10. Dầu ăn.
 hình 1

Cách làm món cơm kẹp thịt

  • Bước 1:  Gạo nếp và gạo tẻ các bạn vo sạch với nước sau đó trộn đều lên, trong khi trộn gạo bạn cho thêm một chút muối vào để riêng ra. Sau đó bạn thổi cơm chín.
  • Bước 2: Thịt bò các bạn dùng máy xay nhuyễn hoặc băm thật nhỏ nhé như vậy thịt mới kết dính được tốt.
     hình 2
  • Bước 3: Rau xà lách, các bạn tách từng nhánh và rửa sạch, để ráo nước ra ngoài
  • Bước 4: Cà rốt các bạn cắt làm đôi và sau đó các bạn bổ nửa khoanh cà rốt ra, và cắt thành những miếng mỏng theo chiều dọc của cà rốt. Bạn đun một nồi nước sôi nóng, rồi cho cà rốt vào trần qua cho mềm
     hình 3
  • Bước 5: Dưa chuột các bạn làm tương tự như cà rốt. Hành khô và gừng các bạn băm nhỏ.
     hình 4
  • Bước 6:  Các bạn ướp thịt bò với các nguyên liệu sau: gừng, nước tương, hạt tiêu. Bạn trộn đều thịt lên và ướp thịt trong 8-10 phút.
  • Bước 7: Trong lúc chờ cho thịt ngấm gia vị, bạn đổ cơm ra một cái thớt sạch hay một mặt phẳng nào đó. Bạn nắn cơm thành hình chữ nhật, độ dày vừa phải. Vì cơm của chúng ta rất dẻo nên bạn có thể tạo hình rất dễ dàng nên bạn phải nắn cơm cho thật vuông vắn.
  • Bước 8: Tạn trải một tấm nilon bọc thực phẩm lên trên bề mặt của cơm, dùng một con dao thật sắc và chia cơm thành 5-6 phần bằng nhau.
     hình 5
  • Bước 9: Sau khi thịt đã ngấm gia vị, các bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn. Sau đó, bạn phi thơm hành khô, cho tiếp thịt vào đun chín.
  • Bước 10: Bạn không được đảo thịt mà phải chiên thịt thành từng mê có bề rộng và chiều dài khoảng như những miếng cơm ý nhé. Vốn sẵn thịt bò đã có chất dính rồi nên khi xay nhuyễn sẽ rất dễ để chúng ta tạo hình. Nhớ lật đều cả hai mặt để thịt chín và vàng đều nhé. Chiên thịt xong thì bạn cho thịt ra đĩa, để nguội bớt.
     hình 6
  • Bước 11: Bạn xếp một miếng cơm xuống dưới đáy, bên trên là một lớp rau xà lách, hai lớp cà rốt, một lớp thịt bò, hai lơp dưa chuột và cuối cùng là một lớp cơm nữa.
     hình 7

Nếu như trước đây bạn toàn lựa chọn sử dụng các món bánh mì để đem đi theo cùng ăn cho gia đình, thì nay bạn sẽ không cần ăn các món ăn nhàm chán đó nữa. Mà bạn có thể học ngay cách làm cơm kẹp thịt để vào bếp chế biến mang đi cho gia đình mình cũng rất là tiện lợi, và bảo đảm sẽ là món ăn thơm ngon, hấp dẫn và đảm bảo chất dinh dưỡng rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0