15/06/2018, 12:19

Cách làm thịt kho chuối xanh lạ miệng mà cực đưa cơm

Cách làm thịt kho chuối xanh vẫn còn khá mới mẻ với rất nhiều thực khách cả về cách chế biến cho đến hương vị của món ăn này nhưng nếu có cơ hội thưởng thức bạn sẽ rất bất người bởi vị đậm đà, mềm thơm của thịt lợn ngấm đều vị bùi ngọt của chuối xanh mang đến món kho tuyệt vời và cực đưa cơm nhé. ...

Cách làm thịt kho chuối xanh vẫn còn khá mới mẻ với rất nhiều thực khách cả về cách chế biến cho đến hương vị của món ăn này nhưng nếu có cơ hội thưởng thức bạn sẽ rất bất người bởi vị đậm đà, mềm thơm của thịt lợn ngấm đều vị bùi ngọt của chuối xanh mang đến món kho tuyệt vời và cực đưa cơm nhé. Còn suy nghĩ gì nữa? Các bạn hãy cùng zaidap.com vào bếp chế biến món thịt kho chuối xanh đặc biệt này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g thịt ba chỉ
+ 5 quả chuối xanh
+ Hành hoa, lá tía tô
+ Gia vị: mắm tôm, mẻ, tinh nghệ, đường trắng, nước cốt riềng, hạt tiêu.

Cách làm thịt kho chuối xanh

Bước 1: Sơ chế thịt ba chỉ, chuối xanh

  • Thịt ba chỉ bạn mua về mang đi rửa thật sạch rồi thái thịt thành từng sợt dài và dày.
  • Chuối xanh bạn dùng dao gọt sạch hết lớp vỏ xanh bên ngoài rồi lau bớt nhựa, sau đó bạn thái khoanh tròn cho ngay vào bát nước pha thêm chút nước cốt chanh để ngâm để chuối không bị thâm rồi vớt ra rổ để ráo.

Bước 2: Ướp thịt và luộc chín chuối xanh

  • Đầu tiên bạn cho thịt ba chỉ vào tô rồi tiến hành ướp cùng với các loại gia vị gồm: 1/2 thìa nước cốt riềng, 1/2 thìa nhỏ tinh nghệ, ½ thìa canh mẻ, 1 thìa canh mắm tôm, 1 thìa nhỏ đường trắng, hạt nêm và dầu ăn.
  • Sau đó bạn cho chuối xanh vào trong nồi nước rồi đặt lên bếp và luộc chín với một chút mẻ, khi bạn thấy chuối xanh hơi chín tới thì vớt ra rổ cho ráo nước.

Bước 3: Kho thịt ba chỉ với chuối xanh

  • Sau đó bạn cho hành khô băm nhỏ vào nồi phi thơm rồi cho thêm 1 thìa canh mắm tôm vào rồi tiếp tục trút hết thịt vào nồi, dùng đũa đảo đều sao cho thịt ngấm đều gia vị.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần cho thêm chuối xanh vào kho cùng và nêm thêm chút nước, rồi đun với lửa lớn rồi khi bạn thấy nước kho sôi lên thì bạn hạ lửa nhỏ rồi kho chùng 30 phút nữa, đến khi thấy chuối xanh chín mềm nhừ và thịt cũng chín mềm thì bạn tắt bếp.

Thịt kho chuối xanh là món kho biến tấu từ món cá kho chuối xanh truyền thống nhưng với nguyên liệu chính là thịt bạn sẽ cảm thấy vị mềm thơm béo ngậy của thit nhưng không hề bị ngán nhé, bởi vị chát của chuối xanh át đi vị ngấy của thịt mỡ nhé. Chúc các bạn chế biến món thịt kho này thành công nhé!


0