15/06/2018, 12:19

Cách làm cá trắm hấp bia thơm nức ngon thứ thiệt

Cách làm cá trắm hấp bia không chỉ đơn giản, dễ làm mà còn mang đến món cá hấp nóng hổi, thơm phức và đổi vị cho thực đơn ngày cuối tuần thì rất độc đáo nhé. Có lẽ đây cũng là món cá hấp không còn xa lạ với chị em nội trợ nữa đùng không? Tuy nhiên hôm nay, zaidap.com sẽ mách bạn công thức chế ...

Cách làm cá trắm hấp bia không chỉ đơn giản, dễ làm mà còn mang đến món cá hấp nóng hổi, thơm phức và đổi vị cho thực đơn ngày cuối tuần thì rất độc đáo nhé. Có lẽ đây cũng là món cá hấp không còn xa lạ với chị em nội trợ nữa đùng không? Tuy nhiên hôm nay, zaidap.com sẽ mách bạn công thức chế biến món cá hấp ngon thơm đúng điệu nhất nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá trắm khúc
+ Bia lon hoặc bia hơi
+ Cà chua, hành lá, chanh, thì là, cần tây
+ 1-2 lát tai chua, gừng, tỏi, ớt tươi
+ Gia vị: đường trắng, muối ăn, nước mắm.

Cách làm cá trắm hấp bia

Bước 1: Sơ chế cá trắm, cà chua, rau củ các loại

  • Cá trắm bạn mua về rồi tiến hành làm cho thật sạch, lấy dao khứa nhẹ vài đường lát chéo lên trên hai bên mình cá rồi bạn cho cá trê vào bát ướp với các loại gia vị gồm: muối ăn, sả, gừng băm nhỏ trong khoảng chừng 30 phút.
  • Cà chua bạn rửa cho thật sạch và lấy dao bổ múi cau.
  • Thì là bạn nhặt sạch, lấy dao cắt bỏ hết gốc, rồi thái nhỏ.
  • Cần tây bạn cũng nhặt sạch gốc và rửa sạch, lấy dao cắt khúc ngắn.
  • Hành bạn bóc sạch vỏ và cắt thành đôi, rồi chẻ nhỏ.

Bước 2: Xếp các nguyên liệu vào nồi hấp

  • Đầu tiên bạn rải lớp sả và gừng vừa ướp cá lúc đầu với khoảng 1 đến 2 lát tai chua xếp phía dưới đáy nồi hấp rồi bạn tiếp tục đặt cá trắm vào nồi.
  • Sau đó bạn tiếp tục đổ bia lon vào trong nồi sao cho ngập hết phần sả.

Bước 3: Hấp cá trắm với bia

  • Khi bạn thấy cá trắm hấp cách thủy gần chín thì bạn cho thêm chút hành lá, thì là, cần tây và cà chua vào nồi, đậy vung nồi lại rồi tiến hành hấp tiếp khoảng một lúc thì tắt bếp.

Bước 4: Pha nước mắm để chấm cá hấp

  • Đầu tiên bạn cho chút nước sôi để nguội vào trong một cái bát, rồi bạn tiếp tục cho đường trắng vào hòa tan cùng.
  • Sau đó bạn cho thêm nước cốt chanh, gừng, tỏi, ớt băm nhỏ vào trong bát mắm, rắc chút rau thì là thái nhỏ lên trên và thưởng thức nhé.

Cá trắm hấp bia mềm thơm, đậm đà cực ngon miệng là món ăn nhậu khoái khẩu của đấm mày râu vào ngày cuối tuần đặc biệt rất thích hợp với tiết trời lạnh giá ngày đông nhé. Bạn có thể chuẩn vị thêm chút bánh đa nem, bún tươi, rau sống, cuốn cùng cá hấp, chấm nước mắm tỏi ớt thì là ngon đáo để luôn nhé!


0