30/05/2018, 08:56

Cách làm bánh khoai mè ngon mềm thơm phức chỉ với 3 bước

Cách làm bánh khoai mè mà hôm nay ilamdep muốn giới thiệu đến các bạn cực kì đơn giản và nhanh gọn nhưng mang đến hương vị thơm ngon cũng như chứa nhiều chất dinh dưỡng. Bởi vì, mè không chỉ chứa nhiều vitamin mà còn có một lượng lớn các chất khoáng tự nhiên và hợp chất hữu cơ như canxi, magie, ...

Cách làm bánh khoai mè mà hôm nay ilamdep muốn giới thiệu đến các bạn cực kì đơn giản và nhanh gọn nhưng mang đến hương vị thơm ngon cũng như chứa nhiều chất dinh dưỡng. Bởi vì, mè không chỉ chứa nhiều vitamin mà còn có một lượng lớn các chất khoáng tự nhiên và hợp chất hữu cơ như canxi, magie, mangan, sắt,…nên lợi ích mà nó mang lại vô cùng lớn cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bánh khoai mè hấp dẫn với lớp bánh mềm mịn, thơm bùi vị khoai và mè rang chín. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay bánh khoai mè cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 5 củ khoai tây
  2. 50g mè trắng
  3. 50g mè đen
  4. 1/2 muỗng canh đường
  5. 1 ít muối
  6. 1 muỗng canh mật ong
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, hấp chín rồi nghiền nhuyễn và tán qua rây cho mịn. Mè rang chín, để nguội.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh khoai mè

Cho đường, muối, mật ong vào bát khoai tây trộn đều, rồi vo thành những viên tròn vừa phải. Sau đó, lăn những viên khoai tròn qua lớp mè trắng và mè đen sao cho bám kín mặt khoai.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh khoai mè

Cuối cùng, xếp bánh khoai mè ra đĩa và thưởng thức ngay thôi nào.

 hình 5

Chỉ với 3 thao tác cực kì đơn giản, bạn đã dễ dàng hoàn thành xong những chiếc bánh khoai mè thơm ngon, xinh xắn và bổ dưỡng để chiêu đãi cả nhà rồi đấy. Đặc biệt, vào những ngày tiết trời se lạnh như thế này mà được thưởng thức bánh khoai mè nóng hổi và thơm phức thì còn gì tuyệt vời bằng phải không nào. Chúc bạn và gia đình ngon miệng. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng với ilamdep.


0