30/05/2018, 01:06

Cách làm thịt heo chiên cốm ngon giòn ăn một miếng nhớ cả đời

Cách làm thịt heo chiên cốm được chúng tôi chia sẻ là khá dễ chế biến chỉ cần chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Mùa thu luôn là mùa của cốm nên bạn có thể kết hợp để vào bếp chế biến món thịt heo chiên cốm cho cả gia đình cùng thưởng thức. Chắc chắn mọi ...

Cách làm thịt heo chiên cốm được chúng tôi chia sẻ là khá dễ chế biến chỉ cần chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Mùa thu luôn là mùa của cốm nên bạn có thể kết hợp để vào bếp chế biến món thịt heo chiên cốm cho cả gia đình cùng thưởng thức. Chắc chắn mọi người sẽ mê tít với hương vị mà món ăn mang đến cho xem, không khó để chế biến nên bạn có thể cùng ilamdep vào bếp trổ tài làm thịt heo chiên cốm nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g thịt heo xay
  2. 100g cốm
  3. 1 củ hành tím băm
  4. 1 tép tỏi băm
  5. 1 muỗng dầu hào
  6. 1/2 muỗng tiêu
  7. 1/2 muỗng đường
  8. 1 muỗng bột nêm
  9. 2 muỗng hành trắng băm
  10. 1 quả trứng
  11. 20ml sữa tươi đánh
  12. 100g bột mì
  13. 150g cốm khô xay nhuyễn.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho thịt xay + bột nêm + cốm non và các gia vị vào tô dùng bao tay trộn trong 5 phút đến khi thịt dẻo quyện lại với nhau.

 hình 12

Bước 2: Tiến hành làm thịt heo chiên cốm

Bạn lấy từng phần thịt nhỏ dài khoảng 2 ngón tay rồi lăn thịt qua bột mì mới nhúng qua chén trứng lại lăn qua tô cốm vụn.

 hình 13

Bắc chảo lên bếp đợi dầu ăn nóng cho hỗn hợp vào chiên đến khi thịt chín còn vỏ cốm giòn bạn có thể tắt bếp gắp ra đĩa.

 hình 14

Bước 3: Hoàn thành làm thịt heo chiên cốm

Lấy thịt heo chiên cốm ra đĩa để thưởng thức.

 hình 15

Trước đây khi ra các hàng quán để mua thịt heo chiên cốm về ăn bạn khá là lo lắng vấn đề an toàn thực phẩm. Bây giờ khác rồi bạn đã có thể bắt tay vào chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình chắc chắn mọi người sẽ mê tít với hương vị mà món ăn mang đến cho xem. Với lớp chả cốm dẻo thơm lừng tan chảy vào sẽ kích thích mọi vị giác ăn uống của mọi người cho xem. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0