30/05/2018, 01:06

Cách làm thịt ba chỉ kho tiêu ngon cho bà đẻ nhiều sữa

Cách làm thịt ba chỉ kho tiêu ngon là món ăn không thể thiếu cho bà đẻ giúp các mẹ ngon miệng có nhiều chất dinh dưỡng cho con bú tốt hơn. Trong thời kì vừa mới sanh con thì bụng mẹ còn yếu và cần phải ăn kiêng cữ nhưng chế độ ăn sao vẫn phải cung cấp dinh dưỡng để có nhiều sữa cho con bú mà ...

Cách làm thịt ba chỉ kho tiêu ngon là món ăn không thể thiếu cho bà đẻ giúp các mẹ ngon miệng có nhiều chất dinh dưỡng cho con bú tốt hơn. Trong thời kì vừa mới sanh con thì bụng mẹ còn yếu và cần phải ăn kiêng cữ nhưng chế độ ăn sao vẫn phải cung cấp dinh dưỡng để có nhiều sữa cho con bú mà không sợ con bị tiêu chảy thì món thịt ba chỉ kho tiêu là món ăn vô cùng thích hợp. Theo kinh nghiệm dân gian các mẹ vừa mới sanh thì ăn cơm với thịt kho tiêu sẽ làm cho bụng các mẹ chắc hơn, nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng. Hôm nay icachlam.net sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm món thịt ba chỉ kho tiêu cực ngon giúp bà đẻ ngon miệng hơn sau đây nhé!

Cách làm thịt ba chỉ kho tiêu ngon cho bà đẻ ngon miệng chắc bụng phần 1

Nguyên liệu cần có cho món thịt ba chỉ kho tiêu ngon

  • + 300g thịt ba chỉ
  • + Tiêu, nước mắm
  • + Đường, nước màu
  • + Dầu ăn
  • + 1 muỗng xúp hành tím băm
  • + 1/4 chén nước dừa xiêm

Cách làm thịt ba chỉ kho tiêu cho bà đẻ

Bước 1: Cắt thịt ướp gia vị

– Thịt ba chỉ: rửa sạch để ráo, cắt thành từng miếng dày độ 0,7cm rồi cắt lại thành từng cọng to như chiếc dũa, dài từ 3cm đến 4cm. Ướp vào thịt 1 muỗng cà phê đường đem phơi nắng độ 60 phút cho thấm, rồi đem vào ướp với nước mắm + nước màu + tiêu để thêm 60 phút cho thấm.

– Hành tím: phi vàng với dầu ăn.

Bước 2: Kho thịt với lửa nhỏ

– Cho thịt vào nồi đất nhỏ, đậy vung, nấu sôi với lửa liu riu cho đến khi nước cạn còn 1/2 cho tiếp nước dừa xiêm vào nấu. Khi nước trong nồi cạn sền sệt nêm nếm lại cho vừa ăn, cho tiếp 2 muỗng xúp dầu ăn đã phi hành tím vào đun cho cạn nước và thịt khô, rắc tiêu, nhắc xuông.

Bước 3: Trình bày món ăn

– Gắp thịt ra đĩa, ăn với cháo trắng lá dứa.

Một món ăn vô cùng dinh dưỡng và thích hợp cho các mẹ vừa mới sanh. Nếu có mẹ nào chưa biết bí quyết nấu món ăn này để ngon đúng khẩu vị mình thì hãy thử tìm hiểu công thức mà icachlam.net giới thiệu trên đây nhé để có một món thịt kho vô cùng hấp dẫn ngon miệng nhé. Luôn đồng hành cùng icachlam.net chúng tớ mỗi ngày nhé!


0