30/05/2018, 01:06

Cách làm mứt đào ngon tròn vị ai ăn cũng thích

Cách làm mứt bí đao ngon không cần phèn chua giòn ngọt trắng tinh dưới đây của phunublog.vn với công thức chế biến đơn giản, hẳn các chị em sẽ chuẩn bị cho gia đình mình một món mứt tết thật tuyệt vời đấy. Mứt bí, mứt gừng là những loại mứt thường thấy trong mâm cỗ tết, phù hợp để nhâm nhi cùng ...

Cách làm mứt bí đao ngon không cần phèn chua giòn ngọt trắng tinh dưới đây của phunublog.vn với công thức chế biến đơn giản, hẳn các chị em sẽ chuẩn bị cho gia đình mình một món mứt tết thật tuyệt vời đấy. Mứt bí, mứt gừng là những loại mứt thường thấy trong mâm cỗ tết, phù hợp để nhâm nhi cùng chén trà thơm. Có rất nhiều công thức tự làm mứt tại nhà. Các chị em hãy tham khảo công thức dưới đây mà làm thử nhé.Cách làm mứt đào nghe khá là lạ nhưng đây sẽ là một loại mứt cực cuốn hút khẩu vị người ăn từ những miếng đầu tiên. Đào tiên và một loại quả khá gần gũi đối với người Việt được trồng khá nhiều ở các vùng phía bắc và giá cả cũng khá là rẻ. Năm nay bạn có thể chạy ù ra chợ mua ít đào tiên để về kết hợp với ít đường để vào bếp trổ tài chế biến mứt đào cho gia đình cùng thưởng thức. Hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến ngay món mứt đào.

Nguyên liệu:

  1. 650g đào tươi
  2. 200g đường
  3. 720ml nước
  4. 1/2 quả chanh.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đào đem rửa sạch gọt vỏ ngoài cắt thành 6 miếng cho vào âu nước cốt chanh pha loãng ngâm.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm mứt đào

Đặt nồi lên bếp cho đường tan ra cho nước cùng đào vào đun đến khi sôi bạn hớt bọt nổi lên ra đến khi đường cạn sệt lại bạn có thể tắt bếp. Cho đào ra ngoài đến khi nguội bạn cho vào hũ để bảo quản.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm mứt đào

Lấy mứt đào ra đĩa để thưởng thức.

 hình 4

Mứt đào với vị chua chua ngọt ngọt sẽ không giống với những loại mứt truyền thống nhưng hương vị đã miệng cực. Không cần ra các hàng quán để mua những loại mứt truyền thống như những năm trước nữa mà bây giờ bạn cũng có thể tự bắt tay vào chế biến những phần mứt đào cho cả gia đình cùng thưởng thức. Dịp tết năm nay bạn có thể pha một ấm trà nhâm nhi miếng mứt cùng nói chuyện còn gì bằng nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdepĐể khay mứt tết của gia đình thật hấp dẫn, các chị em hãy thử vào bếp và làm thử món mứt bí đao không cần phèn chua này nhé. Hẳn mọi người sẽ thích lắm đấy. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công và đừng quên theo dõi các công thức làm mứt tết cho mùa tết đang đến gần của phunublog.vn nhé.


0