30/05/2018, 01:06

Cách làm bánh cuộn tiramisu ngon tuyệt hảo ăn một miếng nhớ cả đời

Chân váy đầm xòe đẹp phong cách hàn quốc hè 2018 – 2019 – 2017 mang đến cho các bạn gái những chiếc chân váy xinh xắn sành điệu cá tính nhất mùa thời trang này và đang là xu hướng hot nhất hiện nay. Chân váy xòe đẹp là những chiếc đầm đẹp vô cùng duyên dáng giúp các nàng dễ thương đáng yêu vô ...

Chân váy đầm xòe đẹp phong cách hàn quốc hè 2018 – 2019 – 2017 mang đến cho các bạn gái những chiếc chân váy xinh xắn sành điệu cá tính nhất mùa thời trang này và đang là xu hướng hot nhất hiện nay. Chân váy xòe đẹp là những chiếc đầm đẹp vô cùng duyên dáng giúp các nàng dễ thương đáng yêu vô cùng nhưng cũng không kém phần quyến rũ gợi cảm một cách tinh tế. Chân váy xòe hàn quốc có thể cùng bạn đến công sở dạo phố tham gia vào những buổi tiệc tùng đều sang trọng phù hợp xu hướng thời trang thời thượng nhất.Cách làm bánh cuộn tiramisu là công thức làm bánh được biến tấu từ loại bánh tiramisu truyền thống quen thuộc được nhiều người ưa chuộng. Bánh cuộn tiramisu là sự kết hợp tuyệt vời của lớp bánh bên dưới mềm mịn hòa quyện cùng lớp nhân kem béo ngậy, ngọt ngào vị chocolate và thơm lừng mùi rượu Rhum. Đặc biệt, khi thêm một lớp kem phủ bên trên khiến cho món  bánh cuộn tiramisu càng trở nên hấp dẫn hơn. Vậy thì hôm nay hãy thử làm món  bánh cuộn tiramisu mới lạ cùng với ilamdep nhé.

Nguyên liệu:

Phần cốt bánh

  1. 90g đường
  2. 3 quả trứng
  3. 40g bột mì
  4. 40g bơ chảy
  5. 35g bột ngô

Phần nhân kem

  1. 75g đường
  2. 2 lòng đỏ trứng
  3. 1 thìa cà phê rượu Rhum
  4. 250g mascarpone
  5. 50g chocolate

Phần kem phủ

  1. 100ml kem tươi
  2. 6g bột gelatin
  3. 50g đường
  4. 250g mascarpone
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chocolate thái vụn. Bơ đun chảy. Lót giấy nướng vào khay chữ nhật và làm nóng lò ở 180 độ C. Trứng tách riêng lòng trắng vào lòng đỏ. Ngâm gelatin với nước lạnh cho nở.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh cuộn tiramisu

Phần cốt bánh: đánh bông lòng trắng trứng và đánh lòng đỏ đến khi chuyển sang màu vàng nhạt, rồi trộn đều với bột, bơ cùng lòng trắng trứng. Đổ hỗn hợp bột vào khay và nướng bánh từ 12 – 15 phút.

 hình 4

Phần nhân kem: cho lòng đỏ trứng, đường vào âu rồi đun sôi, đánh trứng cách thủy trong 8 – 10 phút. Thêm rượu Rhum, mascarpone, chocolate vào trộn đều.Lấy cốt bánh ra, phết lớp nước cà phê hòa tan lên, phết tiếp nhân kem rồi cuộn lại theo chiều dọc và phết thêm lớp nước cà phê bên ngoài bánh.

 hình 5

Phần kem phủ: cho kem, đường vào nồi đun lửa nhỏ, khuấy đều rồi cho gelatin đã ngâm vào khuấy tan. Đánh nhuyễn mascarpone rồi đổ vào hỗn hợp kem, đánh đều và cho vào tủ lạnh 30 phút. Lấy ra, đánh thêm 5 phút nữa, phết phần kem lên phía ngoài bánh, rắc thêm chút chocolate bào vụn, dâu tây, bột ca cao.

 hình 6

Bước 3: Hoàn thành bánh cuộn tiramisu

Cuối cùng, cắt bánh cuộn tiramisu thành từng miếng vừa ăn và thưởng thức.

 hình 7

Tuy phải chuẩn bị khá nhiều nguyên liệu và thao tác hơi phức tạp, nhưng bánh cuộn tiramisu lại đáng cho bạn làm thử bởi hương vị thơm ngon không thể nào cưỡng nổi. Với món  bánh cuộn tiramisu thì chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn thích mê đấy. Khi nhâm nhi cùng tách cà phê thơm lừng thì còn gì tuyệt vời bằng. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng ilamdep.Với những chiếc chân váy xòe hàn quốc đẹp này các bạn có thể phối hợp thành nhiều bộ thời trang khác nhau trong mùa hè 2018 này. Chắc chắn chân váy xòe đẹp này sẽ là trang phục giúp bạn duyên dáng nhất mỗi khi dạo phố hay đến công sở. Chúc các nàng luôn trẻ trung tự tin thể hiện cá tính và đừng quên đồng hành cùng phunublog.vn để cập nhật thêm nhiều xu hướng thời trang hot nhất trong năm nhé!


0