30/05/2018, 01:06

Cách làm canh chua cá đuối rau bắp chuối ngon kiểu miền Trung

Cách làm canh chua cá đuối rau bắp chuối ngon cho kiểu miền Trung dưới đây của phunublog.vn được chế biến với những nguyên liệu rất dễ kiếm, cách chế biến không quá cầu kỳ, mang lại món ăn phù hợp với những ngày cuối tuần. Canh chua là một món ăn ngon, không chỉ giúp giải nhiệt mà còn đem đến ...

Cách làm canh chua cá đuối rau bắp chuối ngon cho kiểu miền Trung dưới đây của phunublog.vn được chế biến với những nguyên liệu rất dễ kiếm, cách chế biến không quá cầu kỳ, mang lại món ăn phù hợp với những ngày cuối tuần. Canh chua là một món ăn ngon, không chỉ giúp giải nhiệt mà còn đem đến hương vị tuyệt hảo ai cũng thích. Mỗi vùng miền có cách chế biến canh chua khác nhau. Món canh chua theo kiểu miền Nam đa dạng nguyên liệu và giàu sắc màu bắt mắt, còn canh chua miền Bắc lại vô cùng đơn giản, chủ yếu sử dụng các loại rau cho vị chua kết hợp với chút cá thịt. Vậy còn canh chua miền Trung có gì đặc biệt. Các chị em hãy đọc bài viết sau để biết và chế biến món ăn này nhé.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho món ăn này

  • 1 con cá đuối lớn nhưng phải tươi
  • 1 trái bắp chuối
  • 1 ít me (nếu có mẻ chua thì càng ngon)
  • 1 ít rau om (rau ngổ)
  • 1 ít bột nghệ
  • Chanh , ớt, hành tím
Cách làm canh chua cá đuối rau bắp chuối ngon cho kiểu miền Trung phần 1

Cách thực hiện canh chua cá đuối rau bắp chuối

  1. Cá đuối được chà nhớt kỹ với muối và chanh. Sau đó rửa sạch và cắt miếng vừa ăn.
  2. Ướp cá với 1 chút bột nghệ + hành tím + tiêu + ớt khô + đường + hạt nêm + nước mắm. Cho thịt cá đã ướp vào tủ lạnh cho thấm gia vị.
  3. Bắp chuối bào mỏng ngâm với chanh cho trắng và chỉ vớt ra cho ráo nước trước khi cho vào nồi canh.
  4. Rau om rửa sạch cắt nhuyễn.
  5. Phi dầu hành cho thơm, cho cá đuối đã ướp vào xào cho cá săn và thấm gia vị. Cho nước vào nấu sôi vài dạo thì cho nước me hoặc mẻ chua vào và nêm lại cho vừa miệng. Cho bắp chuối bào vào và tắt bếp và cuối cùng là rau om lên trên.

Cách thưởng thức

  • Canh chua cá đuối dọn kèm với nước mắm nguyên chất và ớt xắt khoanh để chấm cá thì tuyệt vời. Chút vị chua quyện cùng vị chát của bắp chuối và dai nhẹ từ cá tạo nên 1 hương vị rất đặc biệt và ngon.

Miếng thịt cá đuối thơm ngọt, cộng với chút chua chua, thơm thơm của me, rau ôm và những gia vị khác sẽ đem đến sự thích thú cho cả gia đình bạn. Mang hương vị đặc trưng của miền Trung, món canh chua cá đuối rau bắp chuối này hẳn sẽ làm phong phú thêm cho bữa cơm gia đình bạn món mới thật tuyệt vời đấy. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.


0