15/06/2018, 11:40

Cách làm thịt bò xào hoa thiên lý món ăn đặc sản độc đáo

Cách làm thịt bò xào hoa thiên lý: Mùa hè đến cũng là lúc bông thiên lý nhà mình nở rộ, những bông hoa thiên lý không chỉ làm thơm ngát khắp nhà mà còn là nguyên liệu để nấu nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Có thể kể đến những món như canh thiên lý nấu tôm, thịt bò xào bông thiên lý ...

Cách làm thịt bò xào hoa thiên lý: Mùa hè đến cũng là lúc bông thiên lý nhà mình nở rộ, những bông hoa thiên lý không chỉ làm thơm ngát khắp nhà mà còn là nguyên liệu để nấu nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Có thể kể đến những món như canh thiên lý nấu tôm, thịt bò xào bông thiên lý… Hôm nay, mình sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm món thịt bò xào hoa thiên lý. Đây là món mình rất thích và đã khá quen thuộc với bữa cơm gia đình, nếu như bạn chưa từng thực hiện món ăn này thì cũng đừng lo lắng quá nhé, bởi những chia sẻ ngay dưới đây của mình sẽ giúp bạn có món thịt bò xào hoa thiên lý ngon và hấp dẫn chỉ với vài thao tác đơn giản thôi.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 150 gam hoa thiên lý
+ 200 gam thịt bò phi lê
+ 1 củ hành tím
+ 1 củ tỏi nhỏ
+ Gia vị: Dầu ăn, dầu hào, tiêu, bột canh

Các bước thực hiện:

Cách xào thịt bò với hoa thiên lý ngon bạn phải nhớ chọn mua hoa thiên lý phải còn tươi thì mới ngọt và có độ giòn đặc trưng của hoa. Nhặt bỏ phần cuống già, phần hoa bị úa hoặc vàng đi nhé. Sau đó, bạn đem hoa rửa sạch và vớt ra rổ để ráo.Tỏi, hành tím bóc vỏ ngoài, băm nhỏ.

Thịt bò đem thái thành miếng mỏng rồi đem ướp với 1 muỗng dầu hào cùng hành tím băm ,1/2 phần tỏi băm, 1/2  muỗng bột canh và 1 muỗng hạt tiêu trộn thật đều và ướp trong khoảng 15 phút để thịt bò ngấm gia vị.

Để xào thịt bò ngon nhất. Bạn cho chảo lên bếp, làm nóng chảo với 1 chút dầu rồi cho ½ phần tỏi băm còn lại vào phi thơm rồi cho hết thịt bò vào xào và đảo đều tay. Các bạn nhớ xào ở lửa to để thịt mềm và chỉ xào tái sơ qua rồi cho thịt bò ra đĩa.

Vẫn dùng chảo đó, bạn cho thêm 1 chút dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng và cho bông thiên lý vào xào. Để lửa to giống như khi bạn thực hiện cách làm thịt bò xào rau muống để giữ màu xanh nhé.

Khi hoa bắt đầu chín tái bạn cho thịt bò vào, đảo đều và thật nhanh tay, nêm lại gia vị cho vừa khẩu vị của gia đình. Đảo đều thêm 2, 3 lần để thịt bò và thiên lý hòa vào nhau rồi tắt bếp và trút món xào ra đĩa.

Chỉ mất 1 chút thời gian, thao tác nhanh gọn là bạn đã có ngay món thịt bò xào hoa thiên lý ngon và bổ dưỡng cho cả nhà rồi. Đối với những món xào, để giữ cho món rau giữ được màu xanh, độ giòn, thịt mềm và không bị dai bạn nên duy trì xào ở mức lửa to nhé. Hoa thiên lý xào vừa chín tới sẽ làm hoa giữ được vị thơm, ngon ngọt đặc trưng cho món ăn đấy. Hy vọng đây sẽ là gợi ý hay cho bữa cơm gia đình thêm ngon miệng.


0