15/06/2018, 11:40

Cách làm xôi mít nước cốt dừa đơn giản ngon hấp dẫn

Cách làm xôi mít nước cốt dừa : Hôm nay, nhà mình được nhà bác cho một quả mít rất ngon. Tự nhiên mình lại nghĩ đến món xôi mít ngon mà mẹ thường làm mỗi khi có mùa mít. Cũng giống như xôi dừa, xôi mít có lẽ cũng là một món ăn không còn mấy xa lạ đối với chúng ta nữa đúng không nào? Đây là món ...

Cách làm xôi mít nước cốt dừa: Hôm nay, nhà mình được nhà bác cho một quả mít rất ngon. Tự nhiên mình lại nghĩ đến món xôi mít ngon mà mẹ thường làm mỗi khi có mùa mít. Cũng giống như xôi dừa, xôi mít có lẽ cũng là một món ăn không còn mấy xa lạ đối với chúng ta nữa đúng không nào? Đây là món xôi rất thơm ngon và bắt mắt nữa đấy. Để học được cách làm xôi mít ngon không phải là chuyện quá khó. Các bạn cùng  xem cách mình hướng dẫn cách làm xôi mít đơn giản ở dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gạo nếp: 200g
+ Mít: múi to
+ Lá dứa: 10 lá
+ Nước cốt dừa: 2 thìa
+ Dừa nạo: 50g
+ Lạc rang: giã nhỏ
+ Gia vị: Đường, muối

– Đầu tiên,chuẩn bị lá dứa rửa thật sạch, rồi cắt thành khúc nhỏ rồi cho vào máy xay xay thật nhuyễn, dùng dụng cụ lọc lấy phần nước rồi để ra tô riêng. Bí quyết này mình học từ cách nấu xôi dừa đó. Lá dứa sẽ làm món xôi có mùi thơm đặc trưng và làm xôi có màu xanh rất bắt mắt nữa.

– Gạo nếp  đem vo sạch với nước, rồi cho gạo ngâm với nước lá dứa vừa xay ở trên. Ngâm gạo trong khoảng 6 tiếng là hạt nếp nở đều và dùng nấu xôi là ngon nhất. Cách này được dùng trong cách làm xôi vò đó .

– Sau đó, đổ gạo nếp vào xửng, hấp chín thành xôi. Bạn có thể tìm hiểu cách nấu xôi bằng nồi cơm điện  nếu không có xửng. Khi xôi đã chín dẻo thì cho ra và trộn với nước cốt dừa và đường nhé.

– Múi mít dùng dao rạch dọc để tách hạt, nhớ khéo léo ko để bị rách ra nhé. Sau đó, dùng muỗng nhỏ xúc xôi nhét đầy vào từng múi. Cho xôi ra đĩa và rắc dừa nạo và lạc lên trên cho thêm phần đậm hương, hấp dẫn như cách làm  xôi dừa.

– Nhìn món xôi mít thơm ngon nức mũi chắc không kiềm lòng được rồi. À quên, bạn nên ăn xôi kèm với muối vừng nhé, đảm bảo thơm ngon tuyệt cú mèo luôn.

Chúc các bạn thật ngon miệng với cách làm xôi mít nước cốt dừa này nhé!


0